เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2560 - 12:48

Daihatsu Terios MPV สไตล์ขาลุย ทันสมัย ครบครัน และเป็นแม่แบบของ Toyota Rush

คลิปโฆษณา All-New Daihatsu Terios 2018 พร้อมออพชั่นเด่นๆ

 

           ก่อนหน้าที่ Toyota ได้เผยโฉม Toyota Rush 2018 ไปได้ไม่นานนัก ทาง Daihatsu อินโดนิเซีย ได้เผยโฉม All-New Daihatsu Terios เจเนอเรชั่นที่ 2 ว่าที่รถ MPV 7 ที่นั่ง ยกสูงสไตล์รถเอสยูวี ที่ได้รับการออกแบบและพัฒนาให้มีคามหรูหรา ทันสมัยยิ่งขึ้น และเป็นแม่แบบของการพัฒนา Toyota Rush อีกด้วย

 

Daihatsu Terios 2018 (บน) และ Toyota Rush (ล่าง)

 

           สำหรับการออกแบบ Daihatsu Terios 2018 โฉมใหม่นี้ ได้แรงบันดาลใจจากรถครอสโอเวอร์ต้นแบบอย่าง DN Multisix ที่ได้รับการจัดแสดงในงาน Indonesian Motor Show ที่ผ่านมา ผสมผสานกับการต่อยอด Daihatsu FT Concept ที่เผยโฉมเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา โดยจะมีขนาดตัวถังเล็กกว่า Toyota RAV4 แต่สามารถรองรับผู้โดยสารได้มากถึง 7 คน

 

ท้ายรถที่มาพร้อมกับแถบสีดำพาดไฟท้าย

 

            โดยหน้าตาของ Daihatsu Terios และ Toyota Rush แทบจะไม่ต่างกันมากนักเนื่องจากพัฒนาภายใต้แพลตฟอร์มเดียวกัน แต่ Daihatsu Terios จะมาพร้อมกับกระจังหน้าโครเมียม ซึ่ง Toyota Rush จะเป็นกระจังหน้าสีดำ, ขอบโคมไฟตัดหมอกโครเมียม พร้อมแถบสีดำพาดกลางฝาประตูท้าย ส่วนออพชั่นภายนอก จะใกล้เคียงกับ Toyota Rush หลายรายการ ได้แก่ ไฟหน้า - ไฟท้าย LED, ราวหลังคา, ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง เป็นต้น

 

ภายใน Daihatsu Terios โฉมใหม่ ที่ให้ความเรียบง่ายกว่า Toyota Rush

 

           มิติตัวถังภายนอกของ Daihatsu Terios โฉมใหม่ จะเหมือนกับ Toyota Rush ทุกประการ 4,435 มม., ความกว้าง 1,695 มม., ความสูง 1,705 มม. และฐานล้อยาว 2,685 มม. ซึ่งทางไดฮัทสุได้ระบุว่า จะมีพื้นที่ห้องโดยสารเพิ่มขึ้นอีก 170 มม. ระยะห่างระหว่างเบาะแถวแรกและเบาะแถวสองที่ยาวเพิ่มอีก 45 มม. ความยาวห้องสัมภาระท้ายยาวขึ้น 150 มม. ส่วนภายในห้องโดยสารก็ไม่ต่างกันมากนัก แต่มีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดเล็กน้อย เช่น ตราบนพวงมาลัย, วัสดุตกแต่ง, ลวดลายเบาะ เป็นต้น ส่วนออพชั่นมาตรฐาน ประกอบไปด้วย เรือนไมล์เรืองแสง พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ตรงกลาง, จอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว, ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พร้อมจอดิจิตอล, ช่องชาร์จไฟ 12V เป็นต้น

 

พื้นที่ห้องโดยสาร 7 ที่นั่ง

 

           สำหรับขุมพลัง Daihatsu Terios 2018 จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว Dual VVT-i ความจุ 1.5 ลิตร รหัส 2NR-VE ให้สมรรถนะสูงสุด 104 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 136 นิวตัน-เมตร ที่ 4,200 รอบ/นาที ซึ่งเครื่องยนต์ใหม่นี้จะให้ประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่ดีขึ้น ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง 

 

 

           ด้านระบบความปลอดภัยก็จัดมาอย่างครบครัน แน่นอนว่า Daihatsu Terios จะมีคู่แข่งตรงตัวอย่าง Honda BR-V และ Mitsubishi Xpander

 

Cr. ข้อมูลจาก daihatsu.co.id, Daihatsu Sahabatku และ paultan.org

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Toyota Rush 2018 MPV ยกสูงรุ่นเล็ก ถ่ายทอดความอเนกประสงค์ คล่องตัว ทันสมัย และคุ้มค่า

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook