เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2557 - 19:08

Honda ได้ประกาศเรียกรถคืนทั้งในเอเชีย และยุโรป กว่า 170,000 คัน

 

Honda ได้ประกาศเรียกรถคืนทั้งในเอเชีย และยุโรป กว่า 170,000 คัน

 

          Honda (ฮอนด้า) ได้ประกาศเรียกรถยนต์คืนทั้งในเอเชีย และยุโรป กว่า 170,000 คัน หลังจากเกิดเหตุการณ์ถุงลมได้ระเบิดใส่ผู้หญิงชาวมาเลเซียจนถึงขั้นเสียชีวิต

 

 

          โดยเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มีรายงานว่า ทางค่ายรถยอดนิยมฮอนด้า ได้ประกาศเรียกรถยนต์คืนทั้งในเอเชีย และยุโรป หลังจากเกิดเหตุถุงลมทำงานผิดพลาด ได้ระเบิดใส่ผู้หญิงชาวมาเลเซียจนเสียชีวิต เมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา

 

ฮอนด้า ซีวิค (Honda Civic)
 

          ซึ่งการที่ฮอนด้า (Honda) ได้เรียกรถยนต์คืนครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งที่ 10 แล้ว ที่เหตุเกิดจากถุงลมนิรภัย โดยถุงลมที่เกิดเหตุนี้เป็นถุงลมที่ผลิตโดยบริษัท ทากาตะ ซึ่งเป็นบริษัทที่เคยมีปัญหา และต้องเรียกรถคืนกับค่ายรถหลายยี่ห้อในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

 

ฮอนด้า ซิตี้ (Honda City)
 

          ทางฮอนด้า (Honda) ได้ยืนยันว่าสาเหตุการเสียชีวิตเมื่อเดือนกรกฏาคมเกิดจากความผิดพลาดของระบบถุงลมจริง และก่อนหน้านี้ก็มีผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าวมาแล้ว 4 รายในสหรัฐฯ ซึ่งกำลังสืบหาสาเหตุที่แท้จริงในขณะนี้

 

ฮอนด้า แจ๊ส (Honda Jazz)
 

          โดยรถยนต์ที่ทางฮอนด้าได้ทำการเรียกคืนนั้น สามารถแบ่งเป็นรถในญี่ปุ่น 70,797 คัน และในต่างประเทศ 99,902 คัน ซึ่งมีรถยนต์รุ่นฮอนด้า แจ๊ส (Honda Jazz), ฮอนด้า ซิตี้ (Honda City) และฮอนด้า ซีวิค (Honda Civic) ที่เป็นรุ่นยอดนิยมทั้งนั้น

 

          จากเหตุการณ์ที่ถุงลมทำงานผิดพลาด ทำให้ค่ายรถหลากหลายยี่ห้อต้องทำการเรียกรถยนต์คืนในรอบหลายปีนี้ และยังส่งผลให้กับบริษัท ทากาตะ มีผลการดำเนินงานในปี 2014 ต่ำที่สุดในรอบ 80 ปี 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook