เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2560 - 14:36

Tesla เผยโฉมรถบรรทุกไฟฟ้าสุดทรหด ตอบโจทย์ผู้ประกอบการขนส่งได้อย่างครบครัน

Mr. Elon Musk ประกาศเปิดตัวรถบรรทุกหัวลาก Tesla Semi อย่างเป็นทางการ

 

          Tesla เข้าสู่เฟสที่ 2 ของการยกระดับเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า โดยเน้นกลุ่มรถเพื่อการพาณิชย์อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการเผยโฉม Tesla Semi รถบรรทุกหัวลากพลังงานไฟฟ้า ที่ได้รับการพัฒนาให้ตอบโจทย์บริการขนส่งได้อย่างครบถ้วน เปี่ยมไปด้วยนวัตกรรมที่อุ่นใจในทุกเส้นทาง

 

 

          เริ่มจากประสิทธิภาพของการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ด้วยแบตเตอรี่ความจุสูงสามารถวิ่งได้ไกลถึง 500 ไมล์ (805 กม.) ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ภายใต้สภาวะลากบรรทุกรถพ่วงหนักกว่า 80,000 ปอนด์ขึ้นไป และวิ่งบนทางหลวง สำหรับอัตราเร่งนั้นจะแบ่งเป็น 2 กรณี โดยกรณีที่มีรถบรรทุกพ่วง จะสามารถให้อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ที่ 20 วินาที ซึ่งเร็วกว่ารถบรรทุกน้ำมันดีเซลที่มีอยู่ในท้องตลาด และในกรณีที่มีแต่หัวลากเปล่าๆ จะสามารถวิ่งได้เร็วถึง 5 วินาที ภายใต้ระยะทางเดียวกัน หัวใจสำคัญอยู่ที่ชุดมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง 4 ตัว ที่ติดตั้งตามล้อทั้ง 4 ด้าน 

 

 

          นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ได้นำเสนอระบบความปลอดภัยในรถบรรทุก ด้วยการพัฒนาระบบขับเคลื่อนล้อหลังอิสระ ที่สามารถควบคุมแรงบิดแบบไดนามิก เพื่อป้องกันการเกิดปัญหารถบรรทุกหัวพับเนื่องจากการเบรกหรือที่เรียกว่าอาการ Jackknife ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของรถบรรทุกชนิดนี้, กระจกนิรภัย นอกจากนี้ยังได้บรรจุระบบ Autopilot ที่ปรับปรุงแล้วเป็นมาตรฐาน เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางยิ่งขึ้น

 

 

          แม้ Tesla Semi จะเป็นรถบรรทุกแรกของแบรนด์ แต่ทาง Tesla ได้จัดข้อเสนอและสิทธิพิเศษต่างๆ ได้แก่ การรับประกันรถพังในหนึ่งล้านไมล์แรก และบริการเครื่องชาร์จ Megachargers ใหม่ล่าสุดที่รองรับสำหรับรถบรรทุก ที่ให้ประสิทธิภาพในการชาร์จที่รวดเร็ว ที่สามารถชาร์จไฟฟ้าเพื่อให้รถบรรทุกวิ่งได้ไกลกว่า 400 ไมล์ (643 กม.) ต่อการชาร์จเพียง 30 นาทีเท่านั้น

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Tesla เผยแผนการพัฒนาเฟส 2 เพื่อยกระดับตามความต้องการของลูกค้า ด้วยรถเชิงพาณิชย์และรถโซล่าเซลล์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook