เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2560 - 16:05

Google Map เผยแผนที่รูปแบบใหม่ ที่เจาะลึกถึงมลภาวะทางอากาศว่าแต่ละพื้นที่อากาศเสียหนักขนาดไหน

พื้นที่เสมือนจริงที่แสดงถึงปริมาณมลภาวะทางอากาศในลอสแองเจลิส

 

          Google เตรียมเผยฟังก์ชั่นใหม่ใน Google Map แบบใหม่ ที่มาพร้อมกับระบบแสดงข้อมูล "ระดับมลภาวะทางอากาศ" ในพื้นที่ที่ผู้สนใจต้องการหาข้อมูล และการวางแผนในการสนับสนุนลดการก่อมลพิษทางอากาศในชุมชน โดยในเวลานี้ได้เผยข้อมูลของการแสดงข้อมูลพื้นที่ที่มีมลพิษสูงในสหรัฐฯ แล้วหลังจากประเดิมทดสอบมานานกว่า 2 ปี

 

พื้นที่เสมือนจริงที่แสดงถึงปริมาณมลภาวะทางอากาศในซานฟรานซิสโก

 

           โดย Google ได้ร่วมกับผู้ผลิตเซ็นเซอร์คุณภาพอากาศ Aclima เพื่อพัฒนาและสร้างแผนที่เสมือนจริงของมลภาวะทางอากาศ ซึ่งในช่วงสองปีที่ผ่านมารถยนต์ Google Street View 2 พร้อมอุปกรณ์พิเศษสำหรับตรวจสภาวะอากาศ ได้ทำการวิ่งทดสอบทั่วประเทศกว่า 100,000 ไมล์ นานกว่า 4,000 ชั่วโมง ในการรวบรวมและวิเคราะห์จุดข้อมูลมลพิษทางอากาศแบบ hyperlocal โดยได้รายงานมากกว่า 1 พันล้านรายงานและนำมารวบรวมจนเป็นข้อมูลที่แสดงผ่านแผนที่เสมือนจริง

 

คลิปเบื้องหลังการทดสอบและนำเสนอแผนที่จำลองในเมืองโอกแลนด์

 

         ผลจากการศึกษานำร่องในครั้งนี้ ทางบริษัทได้เผยข้อมูลแสดงพื้นที่มลพิษบนแผนที่จำลอง โดยสีเหลืองเป็นพื้นที่ที่มีมลภาวะทางอากาศที่สูง ส่วนพื้นที่สีน้ำเงินคือพื้นที่มลภาวะทางอากาศที่ต่ำ โดยพื้นที่ในเมืองลอสแองเจลิส ทางหลวง และถนนที่สำคัญ โดยในอนาคตจะเริ่มทำการทดสอบให้มีความสมบูรณ์แบบ และครอบคลุมในหลายๆ ประเทศยิ่งขึ้น

 

คลิปความเป็นมาของโครงการนำเสนอข้อมูลมลภาวะในอากาศผ่าน Google Map

 

Cr. คลิปจาก Aclima

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook