เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 พฤศจิกายน 2560 - 13:58

Mitsubishi เผยข้อมูล All-New Mirage/Attrage อาจมีขนาดตัวถังที่ใหญ่ขึ้น และขุมพลังที่หลากหลายกว่าเดิม

 

          Mitsubishi เผยอาจมีแพนอัพเกรดรถยนต์ซับคอมแพ็คที่มีอยู่อย่าง Mirage ให้มีตัวถังที่ใหญ่ขึ้น เพื่อไปประชันกับ Opel Corsa และ Ford Fiesta และอาจได้รับการพัฒนารูปแบบอื่นๆ ในอนาคต

          รายงานจาก AutoExpress ได้เปิดเผยถึงบทสัมภาษณ์จาก Mr. Vincent Cobee รองประธานและหัวหน้าฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ ว่า "การออกแบบและสร้างแพลตฟอร์มที่มีราคาสูง และอัตรากำไรในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์มีขนาดเล็กลง ดังนั้นเราจึงต้องการใช้แพลตฟอร์มจากเรโนลต์และนิสสันในส่วนนั้น"

 

 

          หลังจากที่ Mitsubishi ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท Renault–Nissan–Mitsubishi Alliance อย่างเป็นทางการ ซึ่งช่วยให้แต่ละบริษัทสามารถแบ่งปันเทคโนโลยีร่วมกันได้อย่างหลากหลายและสามารถผลิตรถรุ่นต่างๆ ได้เต็มที่ ซึ่งทางมิตซูบิชิเองก็มีแผนการพัฒนา Mitsubishi Mirage/Attrage เจเนอเรชั่นหน้า โดยอาจนำแพลตฟอร์มจาก Renault Clio หรือ Nissan Micra มาพัฒนา ซึ่งส่งผลทำให้ตัวรถมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นอย่างเลี่ยงไม่ได้ แต่ด้วยขนาดที่ใหญ่ ก็จะสามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะตลาดยุโรป

          ทั้งนี้ Mitsubishi Mirage เจเนอเรชั่นหน้า คาดว่าจะใช้เครื่องยนต์ขนาดเล็กความจุกระบอกสูบตั้งแต่ 3 - 4 สูบ ที่อาจพัฒนาและใช้เทคโนโลยีร่วมกับ Dacia รวมถึง Smart ForTwo และ Smart ForFour รวมไปถึงอาจมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าอีกด้วย

 

Cr. ข้อมูลจาก autoexpress.co.uk

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Mitsubishi เปิดตัว Attrage และ Mirage 2017 ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้สมาร์ทโฟนยิ่งขึ้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook