เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 6 พฤศจิกายน 2560 - 10:41

Toyota C-HR 600 แรงม้า พร้อมที่จะไปพิชิตซูเปอร์คาร์ในสนาม Nürburgring

 

          หลังจากที่ Toyota C-HR รุ่นแต่งเสริมสมรรถนะให้สามารถรีดกำลังสูงสุดถึง 600 แรงม้า จนได้ฉายาว่า "รถ CUV ขับเคลื่อนล้อหน้าที่เร็วที่สุดในโลก" ซึ่งได้ปรากฎโฉมในงาน SEMA Show 2017 โดยทางผู้สร้างได้เผยว่าไฝ่ฝันอยากจะพา Toyota C-HR คันนี้ ไปพิชิตซูเปอร์คาร์ในสนามชั้นนำของโลกที่เยอรมนีอย่างสนาม Nürburgring 

          โดยผลงานนี้สร้างขึ้นโดย Mr. Dan Gardner ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Toyota โดยได้ทำการปรับแต่งตัวรถ เช่น การใช้ชิ้นส่วนแอโร่พาร์ทคาร์บอนไฟเบอร์ กับปีกสปอยเลอร์ท้ายขนาดใหญ่ และเครื่องยนต์ให้สามารถรีดสมรรถนะได้สูงสุดด้วยเครื่องยนต์ เบนซิน 4 สูบ 2.4 ลิตร รหัส  2AZ-FE จากแคมรี่พร้อมเทอร์โบ Garette ให้สมรรถนะสูงสุด 600 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ลูกใหม่ และเฟืองท้าย LSD ซึ่งตัวเลขสมรรถนะนี้สูงกว่าซูเปอร์คาร์หลายรุ่น ทั้ง McLaren 650S Spider, Porsche 911 GT3 RS และ Nissan GT-R Nismo

 

 

          "รถคันนี้ถูกสร้างขึ้นสำหรับ SEMA โดยทางโตโยต้าไม่ได้มีแผนจะทำอะไรต่อจากนี้ไป แต่มันเป็นข้อตกลงที่แท้จริง โดยส่วนตัวแล้วมันเป็นความฝันที่จะพาไปยังที่ Nordschleife จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าฉันพร้อมที่จะบันทึกสถิติรถขับเคลื่อนล้อหน้าที่เร็วที่สุด"

           โดยรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้าที่ได้รับการบันทึกว่าเร็วที่สุดในสนาม Nürburgring แห่งนี้ คือ Honda Civic Type R โดยใช้เวลาวิ่งรอบสนามเพียง 7 นาที 43.8 วินาที ด้วยเครื่องยนต์ VTEC ความจุ 2.0 ลิตร สมรรถนะ 316 แรงม้า ส่วน Toyota C-HR รุ่นปรับแต่งนี้ได้ให้สมรรถนะมากกว่าครึ่งหนึ่ง ซึ่งคงต้องรอดูกันว่า Mr. Dan Gardner Spec และ Toyota C-HR 600 แรงม้าจะสามารถพาไปสู่ฝันตามที่ต้องการหรือไม่

 

 

Cr. ข้อมูลจาก autocar.co.uk

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Toyota C-HR ยัดโบบูสต์หนักบาร์ครึ่ง จัดเต็ม 600 แรงม้า สวนรถสปอร์ตได้นิ่มๆ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook