เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2557 - 16:29

Mercedes-Benz ได้ประกาศเปลี่ยนชื่อรุ่น จาก SLK เป็น SLC เรียบร้อยแล้ว

 

Mercedes-Benz ได้ประกาศเปลี่ยนชื่อรุ่น จาก SLK เป็น SLC เรียบร้อยแล้ว

 

          Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส เบนซ์) ได้เตรียมเปลี่ยนชื่อรุ่น จาก SLK เป็น SLC เพื่อให้เข้ากับไลน์การผลิตภัณฑ์ในปัจจุบัน และจะช่วยให้เข้าใจง่ายมากขึ้น

 

 

          ในวันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา เมอร์เซเดส เบนซ์ ค่ายรถหรูชื่อดังจากเยอรมัน ได้ประกาศว่าจะมีการเตรียมเปลี่ยนชื่อรุ่น จาก SLK มาเป็น SLC ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นไป แต่ยังไม่มีการระบุว่าชื่อดังกล่าว จะเปลี่ยนตั้งแต่การเปิดตัวโมเดลเชนจ์ใหม่เลยหรือเปล่า

 

 

          Mercedes-Benz ได้ให้เหตุผลถึงการเปลี่ยนชื่อครั้งนี้ว่า รถยนต์ของเบนซ์มีรุ่นหลักด้วยกัน 3 รุ่น ซึ่งได้แก่ รุ่น S-Class ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นที่ใหญ่ที่สุด ตามมาด้วย E-Class และ C-Class ตามลำดับ ในขณะที่รุ่น SL-Class เป็นรถแนวโรดสเตอร์รุ่นใหญ่ที่ได้วางขายอยู่ในปัจจุบัน จึงได้มีการนำตัวอักษร C เข้ามาต่อท้ายเป็น SLC เพื่อที่จะบอกถึงรถแนวโรดสเตอร์ที่มีขนาดเล็กลงมา

          Mercedes-Benz SL-Class เป็นรถสปอร์ตเปิดประทุน และถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของเบนซ์เลยทีเดียว ทางเบนซ์จึงเห็นว่า ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทำการเปลี่ยนชื่อรุ่น

 

Jens Thiemer 
 

          ทางด้าน Jens Thiemer ผู้บริหารฝ่ายการตลาด ยังได้กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา เมอร์เซเดสเบนซ์ได้ทำการตั้งชื่อรถยนต์แต่ละรุ่นให้เป็นที่จดจำของคนทั่วไปมาโดยตลอด บัดนี้ถึงเวลาแล้วที่จะต้องเปลี่ยนชื่อให้กลายเป็นรูปแบบที่เข้าใจง่ายขึ้นกว่าเดิม

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook