เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 30 ตุลาคม 2560 - 12:09

Mazda อาจนำเสนอรถยนต์ RX ไม่ทันภายในปี 2020 เนื่องจากทุนพัฒนาไม่เพียงพอ

 

          ผู้บริหาร Mazda อาจเผยโฉมรถสปอร์ตเครื่องยนต์โรตารี่ภายใต้รุ่น RX โฉมใหม่ไม่ทันภายในปี 2020 ตามกำหนดการณ์ฉลองครบรอบ 100 ปี Mazda เนื่องจากงบประมาณในการผลิตและจำหน่ายไม่เพียงพอที่จะทุ่มทีเดียวในระยะเวลาสั้นๆ

          Mr. Kiyoshi Fujiwara ผู้บริหาร Mazda R&D ได้เปิดเผยกับทางสื่อต่างประเทศว่า โครงการพัฒนาและผลิต Mazda RX อาจเสร็จไม่ทันภายในปี 2020 เนื่องจากเราไม่มีเงินเพียงพอที่จะลงทุนในการพัฒนา การผลิต และเชิงพาณิชย์ แต่ยังคงยืนยันในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้การพัฒนาเป็นไปอย่างล่าช้า รวมไปถึงทางทีมวิศวกรก็ต้องรับโจทย์ใหม่เพิ่มขึ้นไปอีกตามการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี  เช่น การพัฒนาระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า และระบบขับขี่อัตโนมัติร่วมด้วย

 

Mazda Kai Concept ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Skyactiv X ที่อาจเป็นความหวังใหม่สำหรับบริษัทฯ

 

           ส่วนทาง Mr. Mitsuo Hitomi เจ้าหน้าที่ที่ดูแลศูนย์วิจัยเทคนิคของ Mazda ได้เปิดเผยว่าการพัฒนาเครื่องยนต์โรตารี่ยังคงดำเนินได้ต่อไป แม้ว่าการเปิดตัวอาจล่าช้าไปบ้าง รวมไปถึงแผนการพัฒนาเครื่องยนต์ไฮบริดยังคงมีอยู่ และเครื่องยนต์โรตารี่รุ่นใหม่ อาจสามารถจำหน่ายได้อย่างหลากหลาย เช่น บางประเทศที่รองรับการใช้น้ำมันก็อาจจำหน่ายได้ตามปกติ ส่วนบางประเทศก็จะจำหน่ายในรูปแบบเครื่องยนต์ไฮบริด

          งานนี้คงต้องจับตาดูสถานการณ์ทางการเงินของ Mazda ไปอีกสักระยะ ซึ่งหากสถานการณ์เป็นไปในทางบวก ก็อาจได้เห็น Mazda RX พร้อมขุมพลังโรตารี่ใหม่ได้ในอนาคต

 

Cr. ข้อมูลจาก motoring.com.au

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook