เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 28 ตุลาคม 2560 - 20:23

Yamaha ส่งทัพรถต้นแบบหลากสไตล์ สะท้อนอีกขั้นของการพัฒนายานยนต์ใหม่ๆ ที่ไม่หยุดนิ่ง

          Yamaha ส่งทัพยนตกรรมจัดหนักในงาน Tokyo Motor Show 2017 โดยไม่ได้มาเพียงแค่รถจักรยานยนต์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับรถต้นแบบที่สะท้อนถึงอนาคตของการพัฒนายานยนต์ ขอประเดิมด้วย 3 รถต้นแบบ ได้แก่ Yamaha Motoroid ConceptYamaha MWC-4 ConceptYamaha Cross Hub Concept 

 

Yamaha Motoroid Concept

 

          เริ่มจาก Yamaha Motoroid Concept สปอร์ตไบค์ไฟฟ้าสุดล้ำ ที่ได้รับการพัฒนาจากศูนย์นวัตกรรมแห่งใหม่ที่ยามาฮ่า โดยได้ออกแบบผสมผสานระหว่างรถจักรยานและมอเตอร์ไซค์ ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าผ่านฮับมอเตอร์ที่ล้อหลัง พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน และยังมาพร้อมกับระบบปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถตรวจสอบผู้บับขี่ พร้อมระบบอ่านข้อมูลไบโอเมตริกซ์จากชุดเซ็นเซอร์ และระบบควบคุมต่างๆ รวมไปถึงระบบรักษาสมดุลของตัวรถ ที่สามารถทรงตัวได้ตลอดเวลา

 

 

Yamaha MWC-4 Concept

 

          Yamaha MWC-4 Concept รถสี่ล้อสองที่นั่ง ที่มาพร้อมกับระบบควบคุมแบบเดียวกับมอเตอร์ไซค์เช่นเดียวกับ Renault Twizy แต่ความยาวของ Yamaha MWC-4 Concept จะยาวกว่าเล็กน้อย โดยขุมพลังจะเป็นเครื่องยนต์ไฮบริดที่ประกอบไปด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากับเครื่องยนต์เบนซิน เพื่อข่วยขยายระยะทางในการขับขี่ พร้อมประสิทธิภาพในการควบคุมที่เร้าใจยิ่งขึ้น

 

Yamaha Cross Hub Concept

 

          และ Yamaha Cross Hub Concept ว่าที่รถออฟโร้ดสไตล์กระบะขนาดเล็ก ที่มีการออกแบบที่นั่งสุดแนว ด้วยเบาะนั่ง 3 ตอน 1 + 2 + 1 ที่นั่ง ที่ได้รับการจัดวางตำแหน่งที่นั่งได้อย่างชาญฉลาด โดยวางตำแหน่งที่นั่งตามมุมของสี่เหลี่ยมเพชร โดยที่นั่งคนขับจะอยู่ตรงกลาง เพื่อทำให้มีพื้นที่กระบะที่กว้างขวางเพียงพอ ภายใต้ตัวถังขนาดเล็ก ด้วยความยาว 4,490 มม., กว้าง 1,960 มม., สูง 1,750 มม. ส่วนขุมพลังยังไม่เปิดเผยออกมาเต็มๆ 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Yamaha เตรียมส่งรถต้นแบบสุดล้ำ ที่ให้แฟนๆ ได้สัมผัสอนาคตอย่างใกล้ชิดในงาน Tokyo Motor Show 2017

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook