เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 30 ตุลาคม 2560 - 16:49

Lexus เปิดตัวรถต้นแบบ LS+ Concept พร้อมเผยโฉม F Sport รุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น ฉลองครบรอบ 10 ปี

Lexus LS+ Concept

 

          Lexus เปิดตัวรถต้นแบบพร้อมเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติภายใต้ชื่อ LS+ Concept เป็นครั้งแรกของโลกวันนี้ที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ 2017 นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงรถรุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น อีก 2 รุ่น ได้แก่ RC F และ GS F เพื่อฉลองการครบรอบ 10 ปีที่โมเดล F Sport ถือกำเนิดขึ้น

          ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์โลกให้มีการจราจรที่คล่องตัวและปลอดภัย ผลักดันให้เลกซัสเดินหน้าพัฒนาและสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยภายใต้พื้นฐานแนวคิดการจัดการความปลอดภัยแบบบูรณาการ (Integrated Safety Management Concept) อย่างไม่หยุดยั้ง นอกจากนี้เลกซัสยังตั้งใจที่จะให้ทุกคนได้อิ่มเอมไปกับประสบการณ์การขับขี่ที่ปลอดภัยราบรื่นพร้อมสนุกสนานและเพลิดเพลินตลอดทุกการเดินทาง อันเป็นที่มาของการพัฒนาเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ โดย Lexus ตั้งใจจะใช้เทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติที่มีชื่อว่า "Urban Teammate” เพื่อการใช้งานบนท้องถนนทั่วไปภายในช่วงต้นทศวรรษ 2020 

 

Lexus LS+ Concept มาพร้อมกับกระจังหน้าที่สามารถเปิด-ปิดช่องระบายอากาศได้สวยงาม

 

          รถต้นแบบ LS+ Concept ของเลกซัสคันนี้สร้างสรรค์ขึ้นโดยเพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง สะท้อนให้เห็นภาพอนาคตของรถซีดานรุ่นเรือธงในตระกูล LS ด้วยเส้นสายการออกแบบที่เผยให้เห็นถึงความล้ำสมัยแต่ยังคงไว้ซึ่งความหรูหราสง่างามที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติซึ่งวางแผนเปิดตัวให้ใช้งานจริงในปี 2020 ทำให้ LS+ Concept เป็นรถที่พัฒนาขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงวิสัยทัศน์อันกว้างไกลของเลกซัสได้อย่างลงตัว

           ในฐานะที่เป็นรถต้นแบบซึ่งเผยให้เห็นถึงรูปลักษณ์ของรถ Lexus ในตระกูล LS ในอนาคต LS+ Concept คือ สุดยอดยนตกรรมที่สะท้อนภาพแห่งความสง่างามและเป็นต้นแบบสำหรับใช้ออกแบบเลกซัสในรุ่นต่อๆ ไปตามปรัชญาการออกแบบ L-finesse ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเลกซัส นอกจากจะมีกระจังหน้า Spindle Grille ที่ได้รับออกแบบใหม่ให้ดูดุดันยิ่งขึ้นและมีตะแกรงเปิดปิดกระจังขนาดใหญ่เพื่อช่วยระบายอากาศและเสริมสมรรถนะระบบอากาศพลศาสตร์แล้ว LS+ Concept ยังเผยให้เห็นถึงวิสัยทัศน์อันโดดเด่นกว่าใครของเลกซัสด้วยการออกแบบให้ไฟหน้าและชุดไฟท้ายมีไฟเลเซอร์ ตลอดจนมีกระจกข้างปรับไฟฟ้าอีกด้วย

 

Lexus LS+ Concept มาพร้อมกับระบบขับขี่อัตโนมัติอัจฉริยะ Highway Teammate

 

           เลกซัสมุ่งมั่นที่จะสร้างสังคมที่ทุกคนสามารถเดินทางสัญจรได้อย่างปลอดภัย ราบรื่น และมีประสิทธิภาพ ด้วยการใช้เทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ เลกซัสติดตั้งเทคโนโลยี “Highway Teammate” ลงใน LS+ Concept ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะเป็นเครื่องมือที่ช่วยขับรถอย่างอัตโนมัติตลอดระยะทางที่อยู่บนทางด่วน นับตั้งแต่ตอนที่รถผ่านด่านเข้าทางด่วนจนกระทั่งออกจากทางด่วน โดยเทคโนโลยีดังกล่าวจะใช้ได้จริงในปี 2020 ทั้งนี้ เทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัตินี้จะสามารถใช้ได้ในสถานการณ์การขับขี่บนเส้นทางที่มีแต่รถยนต์เท่านั้น โดยระบบปฏิบัติการการขับขี่จะประเมินสถานการณ์ที่พบเบื้องหน้า จากนั้นก็ทำการตัดสินใจและดำเนินการอย่างเหมาะสมกับสถานการณ์การจราจร เทคโนโลยีนี้จะช่วยขับขี่อัตโนมัติได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเข้าเลนร่วม การเปลี่ยนเลน การเบี่ยงเลน การขับให้รถคงอยู่ในเลน และการรักษาระยะห่างจากรถที่อยู่โดยรอบ

           รถต้นแบบ LS+ Concept สามารถเชื่อมต่อกับศูนย์ข้อมูลในการที่จะอัปเดตซอฟต์แวร์เพื่อเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ๆ เข้ามา ในขณะเดียวกันก็ยังจะมีการใช้ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) ที่จะเรียนรู้ข้อมูลขนาดมหาศาลเกี่ยวกับเส้นทางและสภาพแวดล้อมต่างๆ เพื่อให้มั่นใจว่าระบบการขับขี่อัตโนมัติจะยังคงมีประสิทธิภาพสูง รถคันนี้สามารถเรียนรู้และพัฒนาตัวมันเองไปพร้อมกับผู้ขับขี่ อันเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงโลกในยุคใหม่ ที่รถและคนสามารถสร้างความเชื่อมโยงต่อกันได้อย่างแนบแน่น

 

 

             นอกจากนี้ นับตั้งแต่การเปิดตัวรถ IS F ครั้งแรกในปี 2007 Lexus ก็ได้พัฒนาแนวทางการออกแบบรถสปอร์ตในซีรี่ย์ F ด้วยความมุ่งมั่นที่จะ “ประดิษฐ์รถสปอร์ตที่สร้างรอยยิ้มให้กับผู้ขับขี่ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์สนุกสนานโดยไม่จำกัดระดับทักษะการขับขี่” แนวทางดังกล่าวได้ยกระดับภาพลักษณ์ความเป็นสปอร์ตของเลกซัสขึ้นไปอีกขั้น ในวันนี้ เลกซัสประกาศเปิดตัวรถโมเดล “F” รุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น ที่ครบครันไปด้วยสเป็คที่พิเศษสุดเพื่อฉลองครบรอบ 10 ปีนับตั้งแต่วันแรกที่รถโมเดล “F” ถือกำเนิดขึ้น โดยรถรุ่นล่าสุดนี้มาพร้อมกับโช้กอัพสมรรถนะสูงเพื่อเพิ่มเสถียรภาพให้กับการควบคุมพวงมาลัย อีกทั้งยังมีหม้อพักท่อไอเสียที่ผลิตจากวัสดุไทเทเนียมน้ำหนักเบา โดยเป็นรถที่ได้รับการพัฒนาสมรรถนะจากที่เคยมีในบรรดารถโมเดล “F” ที่เรารู้จักกันดีขึ้นไปอีกขั้น องค์ประกอบภายนอกตัวรถมีการใช้วัสดุพลาสติกชนิดเสริมแรงด้วยคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อเสริมภาพลักษณ์ความเป็นสปอร์ตโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น ผสานกับชิ้นส่วนตัวถังที่เป็นสีเทาด้าน ในส่วนของภายในตัวรถนั้นมาในสีฟ้า "Heat Blue" อันเป็นสีพิเศษที่โดดเด่นพร้อมด้วยสัญลักษณ์ “F” ด้วยคุณสมบัติข้างต้นบวกกับลักษณะพิเศษอื่นๆ ทำให้รถรุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่นนี้เป็นรถที่มีคาแรกเตอร์โดดเด่นไม่เป็นรองใคร

 

         Lexus วางแผนจะจำหน่ายรถ RC F และ GS F รุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น ที่ผู้แทนจำหน่ายเลกซัสทั่วประเทศญี่ปุ่นในช่วงกลางปี 2018

 

รถรุ่นอื่นๆ ที่จัดแสดภายในงาน Tokyo Motor Show 2017

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook