เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 27 ตุลาคม 2560 - 17:16

Nissan IMx Concept รถต้นแบบที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนยุคอนาคตที่สมบูรณ์แบบ

Nissan IMx Concept

 

          Nissan เผยโฉมรถต้นแบบรุ่นใหม่สุดล้ำภายในงาน Tokyo Motor Show 2017 นั่นคือ Nissan IMx Concept ที่มาในรูปแบบของรถอเนกประสงค์สุดล้ำ อัดแน่นทั้งเทคโนโลยีจากนิสสัน การถ่ายทอดงานออกแบบที่เรียบง่าย ล้ำสมัยสไตล์ญี่ปุ่น เส้นสายที่สปอร์ตโฉบเฉี่ยว ตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่สมบูรณ์แบบที่สุด

 

รถอเนกประสงค์ไฟฟ้าดีไซน์สปอร์ตล้ำ

 

          โดย Nissan IMx Concept มาพร้อมกับการออกแบบที่สปอร์ต ตัวถังสไตล์รถอเนกประสงค์ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้ในยุคนี้ พร้อมบุคลิกอันเป็นเอกลักษณ์ ผ่านกระจังหน้า V-Motion บริเวณฝากระโปรงหน้าจะมีการตกแต่งลายสี่เหลี่ยมทะแยงมุม กับหกเหลี่ยมหลายๆ ชิ้นดูสวยงาม, ไฟหน้า LED ทรงบูมเมอแรง รับกับไฟท้าย LED, หลังคากระจกขนาดใหญ่และลาดท้ายถึงฝากระโปรงท้าย, กันชนดีไซน์ดุดัน, ล้ออัลลอย 4 ก้านดีไซน์ล้ำ และตัวถังสีขาวมุกที่รับกับสีหลังคาสีดำ โดยมีการแซมวัสดุสีแดงเพิ่มความสปอร์ต

 

แผงคอนโซลหน้าที่มาพร้อมกับจอ OLED พากยาวถึงประตูรับกับวัสดุตกแต่งด้วยไม้

 

          ส่วนภายในจะมาพร้อมกับห้องโดยสาร 4 ที่นั่ง ที่กว้างขวาง เรียบหรู และล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอ OLED ที่ทำหน้าที่เป็นมาตรวัดเรือนไมล์และฉายภาพบริเวณโดยรอบรถ, วัสดุตกแต่งลายไม้รอบรถ, ระบบสัมผัสบริเวณแผงคอนโซลกลาง, ตัวเก้าอี้นั่งที่ผลิตขึ้นโดยการใช้ระบบ 3D Print ที่ให้ลวดลายสวยงาม, พื้นห้องโดยสารที่ตกแต่งด้วยลวดลายคลื่น เช่นเดียวกับแป้นเหยียบคันเร่งและเบรกลายวงกลม โดยรวมได้รับการออกแบบที่สะท้อนความเป็นญี่ปุ่นตั้งแต่ลวดลาย วัสดุ และแรงบันดาลใจจากสวนทรายสไตล์ญี่ปุ่น

 

ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า

 

          ด้านขุมพลัง แน่นอนว่าทางนิสสันได้บรรจุระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ประกอบไปด้วย มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ให้สมรรถนะสูงสุด 430 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 700 นิวตัน-เมตร พร้อมแบตเตอรี่ความจุสูง แม้ไม่ได้ระบุน้ำหนัก แต่สามารถวิ่งได้ไกลสุด 600 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง ด้วยระยะการเดินทางที่ไกลเทียบเท่ากับรถที่ใช้น้ำมันในบางประเภท จึงทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องวิตกมากนัก

 

ห้องโดยสารสไตล์ญี่ปุ่น

 

          แน่นอนว่า Nissan IMx Concept มาพร้อมกับระบบขับขี่อัตโนมัติ ProPILOT ซึ่งเมื่อใช้งานระบบนี้ พวงมาลัยจะเก็บลงใต้แผงแดชบอร์ด กับแป้นเหยียบจะเก็บลงไป จึงทำให้ห้องโดยสารกว้างขึ้นและสามารถปรับตำแหน่งเบาะเพื่ออำนวยความสะดวกสบาย และสามารถกลับไปเป็นรูปแบบเดิมได้อีกครั้งเมื่อเปลี่ยนเป็นโหมด Manual Mode

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook