เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 ตุลาคม 2560 - 14:19

Honda Sports EV Concept รถสปอร์ตไฟฟ้า ที่ถ่ายทอดความเรียบง่าย กะทัดรัด ล้ำสมัย และขับสนุก

คลิปทีเซอร์ Honda Sports EV Concept

 

          Honda เผยโฉม Honda Sports EV Concept รถต้นแบบรุ่นใหม่สำหรับต้อนรับงาน Tokyo Motor Show 2017 ท่ามกลางรถต้นแบบรุ่นต่างๆ ที่ได้รับการเผยโฉมในต่างประเทศตลอดปี 2017 ทั้ง Honda Urban EV concept ที่เผยโฉมในงาน Frankfurt Motor Show กับ Honda NeuV ที่เผยโฉมในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา 

 

Honda Sports EV Concept

 

          Honda Sports EV Concept มาพร้อมกับบุคลิกที่ถ่ายทอดจาก Honda Urban EV concept ที่เผยโฉมไปก่อนหน้านั้น สะท้อนความคลาสสิก เรียบง่าย บ่งบอกถึงศิลปะและวัฒธรรมจากประเทศญี่ปุ่น ภายใต้ตัวถังแบบรถสปอร์ตคูเป้สองประตู แน่นอนว่าขนาดตัวถังย่อมกะทัดรัดอีกด้วย รวมไปถึงเป็นรถยนต์ไฟฟ้าปลอดมลพิษ กับระบบปัญญาประดิษฐ์ที่รองรับกับระบบขับขี่อัตโนมัติเพียงแค่บางรายการ โดยเน้นมอบประสบการณ์ในการควบคุมด้วยตัวเองให้สนุกมากกว่า

 

บุคลิกตัวรถสไตล์สปอร์ตคูเป้ 2 ประตู ขนาดเล็ก พร้อมระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า

 

          สำหรับภายนอก รายละเอียดเส้นสายจะแสดงถึงความเรียบง่าย กับตัวถังสีทูโทน, กระจังหน้าสีดำพร้อมไฟ LED ทรงกลม กับตราสัญลักษณ์ H ที่เรืองแสงได้ และมองดีๆ จะพบว่ามีส่วนที่เป็นจอเพื่อให้ไฟ LED เรืองแสงเป็นรูปแบบต่างๆ ได้, ไฟท้าย LED ทรงสี่เหลี่ยม และการออกแบบส่วนท้ายที่ใกล้เคียงกับส่วนหน้า, กล้องมองข้าง, ไฟ LED สีฟ้าข้างประตู เป็นต้น แม้ภายในจะยังไม่ได้รับการเปิดเผย แต่หากสังเกตดีๆ จะพบว่ามีจออินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่ ที่ยาวรับกับแผงคอนโซลกลาง และการออกแบบที่เรียบง่าย

 

รายละเอียดท้ายรถที่ใกล้เคียงกับรายละเอียดหน้ารถ เช่นเดียวกับ Honda Urban EV Concept

 

          ส่วนระบบขับเคลื่อนจะเป็นระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า พร้อมแบตเตอรี่น้ำหนักเบาเช่นเดียวกับ Honda Urban EV Concept และเป็นไปได้ว่าอาจเป็นรถอีกรุ่นที่เข้าสู่การพัฒนาและผลิตให้แฟนๆ ได้สัมผัสอีกด้วย โดยรายละเอียดอื่นๆ จะได้รับการเปิดเผยเพิ่มเติมในเร็วๆ นี้

 

Cr. คลิปประกอบจาก 本田技研工業株式会社 (Honda)

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Honda เตรียมเผยโฉมแนวคิดรถยนต์ไฟฟ้าสไตล์สปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุดในงาน Tokyo Motor Show 2017

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook