เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 ตุลาคม 2560 - 17:52

Mitsubishi e-Evolution Concept รถอเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้า ที่สุดแห่งนวัตกรรมของคนรุ่นใหม่

Mitsubishi e-Evolution Concept

 

          Mitsubishi เผยโฉม Mitsubishi e-Evolution Concept รถเอสยูวีขับเคลื่อนไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการความอเนกประสงค์ รักษ์โลก อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ และเป็นการตอกย้ำถึงวิสัยทัศน์ใหม่ของการยกระดับการวิจัย พัฒนา และผลิตรถยนต์ภายใต้ Renault–Nissan–Mitsubishi Alliance

 

ประตูแบบตู้กับข้าวไร้เสากลาง

 

          สำหรับภายนอกได้รับการออกแบบที่โฉบเฉี่ยว ล้ำสมัย พร้อมตัวถังที่ยกสูง รองรับการเดินทางในเส้นทางที่หลากหลาย ทั้งบุคลิกและใบหน้ายังคงนำรูปแบบการดีไซน์จาก Dynamic Shield มาประยุกต์การออกแบบให้กับรถรุ่นนี้ โดยช่องดักอากาศจะเป็นชิ้นส่วนพลาสติกที่ครอบด้วยพลาสติกใสอีกชั้น, โคมไฟหน้าแยก 2 ชั้น พร้อมไฟ LED, ไฟท้าย LED ที่ออกแบบให้รับกับครีบรีดอากาศเสา C, กล้องมองข้าง, ล้ออัลลอย 5 ก้าน เป็นต้น

 

แผงคอนโซลและภายในห้องโดยสารที่ลงตัวกับความล้ำ

 

          ส่วนภายในจะเป็นห้องโดยสาร 4 ที่นั่ง ที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ ไม่ว่าจะเป็นเรือนไมล์ดิจิตอลพร้อมจอฉายภาพกล้องมองข้าง ส่วนด้านบนจะเป็นจออินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่ พร้อมระบบควบคุมบรืเวณแผงเกียร์ รวมไปถึงหลังคากระจกที่มอบความโปร่งสบาย ดูกว้างขวาง และพื้นที่โดยสารที่สะท้อนความสปอร์ตลงตัว

 

ว่าที่ทิศทางการออกแบบรถเอสยูวีไฟฟ้าในอนาคต

 

          สำหรับขุมพลัง Mitsubishi e-Evolution Concept ประกอบไปด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ชุด ด้วยล้อหน้า 1 ชุด และล้อหลัง 2 ชุด โดยจะผสานกับระบบ Dual Motor Active Yaw Control พร้อมระบบควบคุมแรงบิดแบบอิเล็กทรอนิกส์ กับชุดแบตเตอรี่ที่ติดตั้งอยู่ใต้ท้องรถ นอกจากนี้ยังได้ผสานระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Super All-Wheel (S-AWC) จากมิตซูบิชิ ที่ช่วยเพิ่มประสบการณ์การขับขี่ที่สปอร์ตขึ้น นอกจากนี้ชุดคาลิเปอร์เบรกจะควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าแทนการใช้น้ำมันเบรก

          Mitsubishi e-Evolution Concept มาพร้อมกับระบบปัญญาประดิษฐ์ขั้นสูงที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น ผ่านชุดเซ็นเซอร์ที่อ่านการเปลี่ยนแปลงของสภาพถนน และการจราจรที่มีความซับซ้อนสูง รวมไปถึงระบบ AI สามารถจัดเตรียมโปรแกรมการฝึกอบรมที่ผู้ขับขี่สามารถกำหนดเองเพื่อการเรียนรู้และปรับปรุงการขับขี่ได้ในเวลาที่ต้องการ

 

Mitsubishi e-Evolution Concept อัดแน่นด้วยเทคโนโลีปัาประดิษฐอัจฉิยะ

 

          "มิตซูบิชิมอเตอร์สเป็นที่รู้จักกันดีว่า มีความมุ่งมั่นในการจะจัดหายานพาหนะที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ ด้วยการออกแบบอันโดดเด่น ผสานกับพลังขับเคลื่อน ระบบที่มีความแม่นยำสูง และความสามารถในการควบคุมระบบที่รอบคอบ" Mr. Tsunehiro Kunimoto หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ Mitsubishi Motors กล่าว

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Mitsubishi Electric EMIRAI 4 Concept รถต้นแบบชูนวัตกรรมใหม่ ที่สะท้อนความเป็น Mobility Smart

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook