เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 ตุลาคม 2560 - 11:45

Toyota JPN Taxi โฉมใหม่ ออพชั่นล้ำเพื่อผู้โดยสารยุคใหม่ ภายใต้บุคลิกที่ดูคลาสสิก หรูหราเหนือกาลเวลา

Toyota JPN Taxi

 

          Toyota เผยโฉม All-New Toyota JPN Taxi ว่าที่รถแท็กซี่ 5 ที่นั่งโฉมใหม่ ที่ได้รับการออกแบบเพิ่มความทันสมัย ภายใต้บุคลิกที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ รองรับการใช้งานในรูปแบบรถขนส่งสาธารณะในประเทศญี่ปุ่น โดยมีให้เลือกด้วยกัน 2 รุ่นย่อย ได้แก่รุ่นมาตรฐาน Nagomi และรุ่นท็อปสุด Takumi

 

ท้ายรถ Toyota JPN Taxi

 

          Toyota JPN Taxi ได้รับการกำเนิดครั้งแรกเมื่อปี 1936 ในชื่อว่า Toyota Model AA โดยโฉมใหม่ยังคงมาในรูปแบบรถหลังคาสูงและความสูงใต้ท้องรถต่ำ ฐานล้อที่ยาว และประตูบานเลื่อนด้านซ้ายมือ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้สูงอายุ และผู้นั่งรถเข็น แถมยังช่วยรองรับการเดินทางในพื้นที่แคบๆ ได้ดีอีกด้วย

 

แผงคอนโซลและเบาะนั่งตอนหน้า

 

          ด้านบุคลิกตัวรถนั้นสะท้อนความหรูหราด้วยกระจังหน้าสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่พร้อมแถบโครเมียมแนวนอน ที่ได้แรงบันดาลใจจาก Toyota Crown พร้อมกระจกมองข้างที่วางไว้หน้ารถ ทั้งนี้ในรุ่นท็อป Takumi มาพร้อมกับไฟหน้า Bi-Xenon และไฟท้าย LED ที่ยาวรับกับเสา D

 

พื้นที่โดยสารด้านหลัง

 

          สำหรับภายใน Toyota JPN Taxi นอกจากจะมีพื้นที่ที่กว้างขวาง สูงโปร่งแล้ว ยังมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้โดยสาร เช่น ห่วงมือจับ, กระจกหน้าต่างขนาดใหญ่ ชมทิวทัศน์ได้เต็มที่, ปลั๊กไฟ 2.1 V บริเวณด้านหลังเบาะหน้า, ไฟส่องตำแหน่งเข๋มขัดนิรภัย, พื้นห้องโดยสารที่เรียบสนิท ไร้เนินครอบเพลากลาง, ห้องโดยสารที่มอบความเงียบด้วยวัสดุดูดซับเสียงคุณภาพสูงรอบห้อง, กระจกกันเสียง, ระบบฟอกอากาศ เป็นต้น ส่วนรุ่นท็อปจะมาพร้อมกับช่องแอร์ด้านหลังบนหลังคา และเบาะนั่งอุ่นหลัง

 

ระบบขับเคลื่อนของ Toyota JPN Taxi

 

          ห้องสัมภาระท้ายมีความจุกว้างถึง 401 ลิตร ซึ่งมากพอที่จะบรรทุกกระเป๋าเดินทาง กับรถเข็นได้ รวมไปถึงที่ฝาประตูแบบบานเลื่อน จะมีไฟ LED ส่องไปยังท้ายรถเพื่อเพิ่มความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกในเวลากลางคืนอีกด้วย ส่วนระบบความปลอดภัยจะได้รับทั้งถุงลมนิรภัย 6 ลูกรอบห้องโดยสาร ระบบ Toyota Safety Sense C (TSS-C) รวมไปถึงระบบความปลอดภัยมาตรฐานที่ครบครัน แต่ลูกค้าสามารถเลือกซื้อระบบตรวจจับสิ่งกีดขวางเพิ่มได้อีกด้วย

 

Toyota JPN Taxi รุ่น Nagomi

 

          Toyota JPN Taxi มาพร้อมกับเครื่องยนต์ความจุขนาด 1.5 ลิตร ที่รองรับแก๊สปิโตรเลียมเหลว (LPG) ขับเคลื่อนล้อหน้า และมีอัตราการประหยัดเชื้อเพลิงที่ดี 19.4 กม./ ลิตร ข้อมูลจากการทดสอบ (JC08 ของญี่ปุ่น Toyota วางจำหน่าย Toyota JPN Taxi อย่างเป็นทางการ โดยรุ่น Nagomi ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 3,277,800 เยน และรุ่นท็อปสุด Takumi มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 3,499,200 เยน 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook