เขียนโดย: Bank BoxzaRacing

เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2557 - 20:15

Chevrolet ประเทศไทย คว้ารางวัลสิ่งแวดล้อมจากอเมริกา 2 ปีติด

          ประเทศไทยสร้างชื่ออีกแล้วหลังจากที่โรงงานประกอบรถกระบะของ เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย หรือ GM ได้คว้ารางวัลรับรองมาตรฐานเอเนอร์จี้ สตาร์ ชาลเลนจ์สำหรับภาคอุตสาหกรรมจากหน่วยงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อม ประเทศสหรัฐอเมริกา

 


          โดยโรงงานที่ได้รับรางวัลดังกล่าวคือโรงงานประกอบทั่วไปในสายการผลิตรถกระบะของเจนเนอรัล มอเตอร์ส ในจังหวัดระยอง ซึ่งผลิตรถกระบะอย่างเชฟโรเลต โคโลราโด และรถเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งใน 14 ศูนย์การผลิตของ GM ทั่วโลก 

 


          การจะได้รับมาตรฐานดังกล่าว ทางโรงงานต้องลดการใช้พลังงานลงให้ได้ 10 % ภายในระยะเวลา 5 ปีหรือน้อยกว่านั้น โดยทางศูนย์การผลิต GM ที่จ.ระยอง สามารถลดการใช้พลังงานและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ จนได้รับรางวัลถึงสองปีติดกัน 

          เชาวฤทธิ์ บุญผ่องศรี ผู้จัดการฝ่ายพลังงานและสาธารณูปโภคได้ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า "ศูนย์การผลิตจีเอ็มในระยองและทั่วโลกให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการ พลังงาน ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและการสร้างประโยชน์ทางธุรกิจเป็นแรงผลักดัน ในการปฏิบัติงานที่ศูนย์การผลิตของเราในทุกวัน”  

 


          “พนักงานของเรามีความมุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อลูกค้าของเราและชุมชนทั่วโลก พนักงานไม่เพียงช่วยสนับสนุนมาตรการเพื่อความประหยัดพลังงานเท่านั้น แต่พวกเขายังกระตือรือร้นที่จะนำเสนอแนวคิดใหม่มากมายที่ช่วยให้เราสามารถลด ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม”  จิม เดอลูก้า รองประธานบริหารฝ่ายการผลิตระดับโกลเบิลของจีเอ็มกล่าว      

          สำหรับเป้าหมายต่อไปในการลดการใช้พลังงานและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ภายในศูนย์การผลิตลงของทาง GM ประเทศไทยได้ตั้งเป้าไว้ที่ 20% ภายในปี พ.ศ. 2563 และมีแนวโน้มใกล้ทำสำเร็จแล้ว ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับทาง GM ประเทศไทย สำหรับรางวัลที่ได้รับนะครับ

          

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook