เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 20 ตุลาคม 2560 - 11:58

Audi A7 Sportback สปอร์ตซีดานสุดล้ำ ออพชั่นไฮเทคจัดเต็ม

All-New Audi A7 Sportback 

 

        Audi เปิดตัว All-New Audi A7 Sportback ในรอบปฐมทัศน์อย่างเป็นทางการ ว่าที่สปอร์ตซีดานรูปทรง Fastback ที่เรียวยาวดุจเรือยอร์ช อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกสุดล้ำ ลงตัวกับการออกแบบอันหรูหราทั้งภายนอกและภายใน

 

เส้นสายหลังคาที่ลาดลงจรดกับฝากระโปรงท้ายที่ให้ความรู้สึกเหมือนเดินทางด้วยเรือยอร์ช

 

         เริ่มจากภายนอก Audi A7 Sportback ได้รับการออกแบบกระจังหน้า Singleframe ที่ลงตัวกับไฟหน้า Matrix-LED และ Laser Spot รูปแบบใหม่, ฝากระโปรงหน้าดัดลอนเป็นริ้วสวยงาม, กันชนหน้าสไตล์สปอร์ต, เส้นสายหลังคาที่ลาดลงจรดกับฝากระโปรงท้ายสไตล์ Fastback ที่มาพร้อมกับสปอยเลอร์ท้ายที่กางโดยอัตโนมัติ เมื่อวิ่งด้วยความเร็วสูงถึง 120 กม./ชม. รวมไปถึงไฟท้ายสุดล้ำ ที่มาพร้อมกับแถบไฟ LED ข้างละ 13 แถบ พร้อมลูกเล่นส่องแสงที่ตื่นเต้น แปลกตา 

 

ภายในห้องโดยสาร และแผงคอนโซลกลางสะท้อนทั้งความหรูและล้ำสมัย

 

         สำหรับภายในมาพร้อมกับการตกแต่งที่หรูหรา ล้ำสมัย ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นสุดล้ำ ไม่ว่าจะเป็น เรือนไมล์ดิจิตอลจอสี, ระบบควบคุมผ่านจอสัมผัส 2 จอ ซึ่งมีทั้งจอมัลติมีเดีย และจอควบคุมระบบต่างๆ ภายในรถ เช่น ระบบปรับอากาศ ระบบปรับเบาะ, ระบบชาร์จไร้สาย, ระบบเสียง Bang & Olufsen, ระบบควบคุมแสงภายในห้องโดยสาร Ambient Lighting, เบาะนั่ง Valcona เป็นต้น

 

ระบบขับเคลื่อนใน Audi A7 Sportback

 

         ทางด้านขุมพลังจะมีให้เลือกอย่างหลากหลาย โดยเริ่มจากไฮไลท์หลักอย่างเครื่องยนต์ TFSI V6 ความจุ 3.0 ลิตร เทอร์โบ ที่ให้สมรรถนะ 340 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ S tronic 7 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro ที่ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม. / ชม. ภายใน 5.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม. / ชม. รวมไปถึงเครื่องยนต์เบนซินกับดีเซล ที่มีให้เลือกตั้งแต่ 4 - 6 สูบในอนาคต

 

รายละเอียดเบาะนั่ง

 

         สำหรับช่วงล่าง เริ่มจากระบบกันสะเทือนที่มีให้เลือกทั้งถุงลมที่มอบความคล่องตัว และสะดวกสบายยิ่งขึ้น รวมไปถึงมีโช้คอัพแบบสปอร์ต ที่สามารถลดความสูงของรถได้ 10 มม., พวงมาลัยอัจฉริยะที่สามารถคำนวณ "อัตราส่วนเพื่อให้อารมณ์สปอร์ต" พร้อมระบบหมุนพวงมาลัยแบบไดนามิคที่ช่วยให้ล้อหลังสามารถเลี้ยวได้สูงถึง 5 องศา แต่ระบบนี้จะเป็นแพ็คเกจในรุ่นบนๆ จนถึงรุ่นท็อป

 

ไฟท้ายที่มาพร้อมกับลูกเล่นส่องแสงสุดล้ำ และดูตื่นเต้น

 

         สำหรับเทคโนโลยีอื่นๆ ใน Audi A7 Sportback ได้บรรจุงระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ต่างๆ รวมถึง Audi AI ที่ประกอบไปด้วยกล้องและเซ็นเซอร์ เพื่อช่วยในการควบคุมรถโดยอัตโนมัติ เช่น นำรถจอดเข้าซองหรือโรงจอดรถไปจนถึงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ

 

Audi A7 Sportback

 

         Audi A7 Sportback จะวางจำหน่ายในประเทศเยอรมนี ในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 67,800 ยูโร

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook