เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 19 ตุลาคม 2560 - 14:54

Mitsubishi เผยแผนยุทธศาตร์ใหม่ พร้อมกับเตรียมเผยโฉมรถ 6 รุ่นใหม่ ภายใน 3 ปี

Mitsubishi Eclipse Cross

 

          Mitsubishi เตรียมปรับยุทธ์ศาสตร์ครั้งใหม่ ในการยกระดับตลาดยานยนต์ภายใต้แผนการ "Drive for Growth" ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดเปิดตัวรถใหม่ที่อาจมากถึง 11 รุ่น รวมไปถึงเพิ่มการลงทุนวิจัยและพัฒนาที่สูงถึง 6 แสนล้านเยน หรือราวๆ 1.76 แสนล้านบาท

          แม้ทางบริษัทฯ จะเรียกร้องให้อนุมัติงบประมาณสำหรับวิจัยและพัฒนาที่มีมูลค่ากว่า 6 แสนล้านเยน ซึ่งถือได้ว่าเป็นการลงทุนขนาดใหญ่มาก แต่ทางมิตซูบิชิให้คำมั่นสัญญาว่าจะ "รักษาวินัยทางการเงิน และสร้างกระแสเงินสดเป็นบวกในช่วงเวลาดังกล่าว"

 

Mitsubishi XPANDER

 

          สำหรับแผนการเปิดตัวรถใหม่ทั่วโลกจะมีมากถึง 11 รุ่น ซึ่งส่วนหนึ่งจะมีการเปิดตัวรถแบบ All-New อีก 6 รุ่น ภายในระยะเวลา 3 ปี ซึ่งรวมไปถึง Eclipse Cross และ XPANDER นั่นหมายความว่าจะมีรถใหม่เปิดตัวทุกๆ 2 รุ่น/ปี นอกจากนี้ยังมีแผนเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในกลุ่ม Kei-Car ในปี 2020 และในตอนท้ายของแผนได้ระบุว่า "ทางบริษัทฯ คาดการณ์ว่าจะมี 5 รุ่น ที่ขายดีที่สุดทั่วโลก ซึ่งคิดเป็น 70% ของยอดขายทั้งหมด"

          นอกจากการเผยโฉมรถยนต์ใหม่แล้ว ทางบริษัทฯ จะยกระดับการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในประเทศจีน, ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา โดยการปรับปรุงเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มยอดขายสูงถึง 130,000 หน่วย ในปีงบประมาณ 2019

 

 

           โดยแผนยุทธศาสตร์สามปีนี้ มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มยอดขายและรายได้ประจำปีให้มากขึ้น 30% หากบริษัทฯ ประสบความสำเร็จ มิตซูบิชิจะสามารถขายรถยนต์ได้ 1.3 ล้านคัน/ปี ภายในปี 2020 และมีรายได้มากถึง 2.5 ล้านล้านเยน

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook