เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 ตุลาคม 2560 - 11:47

Mitsubishi Electric EMIRAI 4 Concept รถต้นแบบชูนวัตกรรมใหม่ ที่สะท้อนความเป็น Mobility Smart

Mitsubishi Electric EMIRAI 4 Concept

 

          ทาง Mitsubishi Electric เตรียมเผยโฉมรถต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุดในงาน Tokyo Motor Show 2017 ที่มีชื่อว่า EMIRAI 4 concept รถต้นแบบสไตล์ Roadster เน้นโชว์นวัตกรรมสำหรับรถยนต์ด้วยเทคโนโลยีการขับขี่สุดล้ำ สะท้อนความเป็น Mobility Smart ทั้งระบบเชื่อมต่อสื่อสาร ฟังก์ชั่นภายในตัวรถ และระบบขับขี่อัตโนมัติ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการขับขี่ ความปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 

 

 

          สำหรับรายละเอียดที่เผยในเวลานี้ แม้จะไม่มีรายละเอียดที่เจาะลึกมากนัก แต่ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจออกมา ไม่ว่าจะเป็นเซ็นเซอร์ตรวจับรถก่อนเปิดประตู โดยจะเปิดระบบแสงสว่างและส่องไฟที่ใต้พื้นเพื่อเตือนว่าประตูกำลังจะเปิดออกแล้ว

          ภายในมาพร้อมกับจออินโฟเทนเมนต์ตรงกลาง ที่อัดแน่นด้วยระบบควบคุมคำสั่ง, แผนที่นำทาง, ระบบความบันเทิงหลายๆ อย่างพร้อมกันได้ และจุดเด่นของระบบนี้ก็คือ knob-on-display ที่เหมือนลูกบิดสามารถหมุน และเลื่อนเพื่อเลือกควบคุมคำสั่งได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องละสายตาไปจากถนน นอกจากนี้ในห้องโดยสารจะมีกล้องมุมกว้างที่สามารถจับภาพทั้งคนขับและผู้โดยสารด้านหน้าได้ โดยระบบจะตรวจจับพฤติกรรมผู้ขับขี่ที่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายในระหว่างขับขี่ รวมถึงการตรวจับอุณหภูมิภายในห้องโดยสารว่าร้อนหรือเย็นเกินไปหรือไม่

 

 

         แน่นอนว่ารถต้นแบบรุ่นดังกล่าว มาพร้อมกับมาตรวัดเรือนไมล์จอสี พร้อมกล้องจับภาพทางแยก ที่จะสามารถฉายภาพ 3 มิติ ของบริเวณสภาพแวดล้อมรอบๆ ตัวรถ และสามารถแจ้งเตือนรถตัดหน้าได้ง่ายขึ้น ส่วนจอ Head Up Display ที่สามารถแสดงภาพสีได้ โดยไฮไลท์เด็ดอยู่ที่การย้อมเครื่องหมายเลนปัจจุบันให้กลายเป็นสีเขียวเพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถอยู่ในเลนรถได้อย่างเหมาะสม และมีการแจ้งเตือนเพื่อป้องกันอันตรายอีกด้วย ส่วนรายละเอียดอื่นๆ จะได้รับการเปิดเผยเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook