เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 ตุลาคม 2560 - 11:48

Honda เผยรายชื่อยานยนต์แห่งอนาคต ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในงาน Tokyo Motor Show 2017

 

          บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประกาศเปิดโผรายชื่อสุดยอดยานยนต์แห่งอนาคต ทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่จะมาจัดแสดงในงาน Tokyo Motor Show ครั้งที่ 45 ซึ่งจะมีขึ้น ณ โตเกียวบิ๊กไซต์ ศูนย์จัดแสดงสินค้าและนิทรรศการที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสเทคโนโลยีที่ทันสมัยครั้งแรกในโลก มีทั้งรุ่นที่จัดแสดง รุ่นโมเดลที่พัฒนาออกสู่ตลาด รุ่นที่จะเปิดตัวครั้งแรกของโลกและครั้งแรกในญี่ปุ่นอีกมากมาย โดยเปิดให้สื่อมวลชนเข้าชม ในวันที่ 25 - 26 ตุลาคม 2560 และรอบประชาชนผู้สนใจในวันที่ 27 ตุลาคุม - 5 พฤศจิกายน 2560

 

Honda Riding Assist-e

 

         การจัดแสดงรถ Honda ในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ปีนี้ พื้นที่จัดแสดงทั้งหมดของ Honda จะมุ่งสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ยานยนต์แห่งอนาคตที่ขยายขีดความสามารถในการขับขี่และเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ได้มากยิ่งขึ้น โดยภายในงานยังได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ ครั้งแรกของโลก Honda Riding Assist-e ที่มาพร้อมเทคโนโลยีควบคุมการทรงตัว ซึ่งถ่ายทอดเทคโนโลยีการวิจัยกับหุ่นยนต์คล้ายมนุษย์ รถจักรยานยนต์จะสามารถคงการทรงตัวได้เองเมื่อความเร็วลดลง ช่วยลดความเสี่ยงจากการต้องคอยประคองตัวรถด้วยตนเอง และทำให้การขับขี่เป็นเรื่องง่ายและสนุกมากยิ่งขึ้น ซึ่ง Riding Assist-e นั้นทำงานด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้า ถือเป็นอีกก้าวของฮอนด้าที่จะช่วยมอบ "ความสุขด้วยอิสระแห่งการเดินทาง" และบรรลุเป้าหมายการสร้าง "สังคมปลอดก๊าซคาร์บอน"

 

Honda Super Cub 50

 

          นอกจากนี้ ยังได้พบกับรถจักรยานยนต์ Honda Super Cub รุ่นใหม่ ซึ่งจะเป็นการเปิดตัวในโอกาสฉลองการผลิต Super Cub ติดต่อกันครบ 100 ล้านคัน ในเดือนตุลาคมนี้ด้วย พร้อมไฮไลท์นิทรรศการประวัติศาสตร์ 60 ปีของ Super Cub โมเดลต่าง ๆ ทั้งในปัจจุบันและอนาคตของจักรยานยนต์รุ่นนี้นำเสนอในงานครั้งนี้ด้วย ในขณะที่โซนรถแข่งนั้น ทางฮอนด้าพร้อมเอาใจผู้เข้าชมงานด้วยกิจกรรมสนุกๆ มากมาย อาทิ การได้ลองนั่งและสัมผัสรถแข่งตัวจริง โดยบริเวณใจกลางบูธจะถูกจัดเป็นพื้นเฉพาะสำหรับรับรองให้ผู้เยี่ยมชมได้พัก ผ่อนคลาย ตลอดจนได้พบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกัน

 

Honda Super Cub 110

 

          ภายในงาน โตเกียว มอเตอร์โชว์ 2017 ได้จัดแสดงรถยนต์ไฟฟ้าหลากหลายโมเดลด้วยกัน อย่างเช่น Honda Sports EV Concept เผยโฉมให้เห็นเป็นครั้งแรกของโลก ผสานสมรรถนะของรถยนต์ไฟฟ้าเข้ากับเทคโนโลยี AI ให้เป็นรถอัจฉริยะไร้คนขับที่กะทัดรัด มีความปราดเปรียว นอกจากนี้ยังมีโมเดลอื่นๆ อาทิ Honda Urban EV Concept รถสปอร์ตคาร์สุดล้ำขนาดเล็ก ที่ต่อยอดนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อการขับเคลื่อนระบบไฟฟ้า สะกดทุกสายตาเข้ากับทุกไลฟ์สไตล์ เผยดีไซด์แห่งอนาคตเรียบง่าย โดยตัว Urban EV จะช่วยให้คนและรถสื่อสารกันอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น ผ่านเทคโนโลยี AI นับเป็นรถยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้าที่จะผลิตออกสู่ตลาดอย่างแพร่หลาย

          ไม่เพียงเท่านั้น Honda ยังร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานนิทรรศการ Tokyo Connected Lab 2017 เพื่อนำเสนอแนวคิด "การใช้เวลากับครอบครัวให้มากขึ้น" โดยเป็นการจัดแสดงรถรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวครั้งแรกของโลกสะท้อนไอเดียการเดินทางที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร อย่างเช่น Honda Ie-mobi Concept ซึ่ง Ie มาจากภาษาญี่ปุ่น แปลว่า "บ้าน" ที่เน้นเรื่องความใกล้ชิดกันของคนในครอบครัวเป็นสำคัญ เป็นต้น โดยผู้สนใจสามารถติดตามบูธฮอนด้าได้ที่แฟนเพจรถจักรยานยนต์ฮอนด้า hondamotorcyclethailand

 

**********

ข้อมูลรุ่นรถฮอนด้า ในงาน โตเกียว มอเตอร์โชว์ 2017 ครั้งที่ 45

รถจักรยานยนต์ Concept Car

  • รุ่นที่จัดแสดงในงานและเปิดตัวครั้งแรกของโลก ได้แก่ Honda Riding Assist-e, Super Cub 110 (รุ่นฉลองผลิตครบ 100 ล้านคัน), Super Cub C125 และ Monkey 125

รถจักรยานยนต์ Planned production models

  • รุ่นที่จัดแสดงในงานและเปิดตัวครั้งแรกของโลก Cross Cub 110
  • รุ่นที่จัดแสดงในงานและเปิดตัวครั้งแรกในญี่ปุ่น CRF250 RALLY
  • รุ่นที่จัดแสดงในงาน CB1300 SUPER BOL D'OR, CB400 SUPER FOUR, Super Cub 50 และ Super Cub 110

รถจักรยานยนต์ Production Models

  • รุ่นที่พัฒนาออกสู่ตลาด ได้แก่ CRF1000L Africa Twin, CBR1000RR SP, X-ADV, CB1100 EX, Rebel 250

รถจักรยานยนต์ Custom concept models

  • รุ่นที่จะเปิดตัวครั้งแรกในญี่ปุ่น ได้แก่ CB1100 RS Custom Concept, CBR250RR Custom Concept และ Rebel 250 Custom Concept

รถจักรยานยนต์ Racing machines

          RC213V (รถแข่ง MotoGP รายการ 2017 MotoGP World Championship), CRF450RW (รถแข่งคลาส IA-1 รายการ 2017 All-Japan Motocross Championship), COTA4RT (รถแข่งรายการ 2017 Trial World Championship) รุ่นประวัติศาสตร์: Super Cub C100 (1958), Honda CA100 (1962), Honda C310 (1963), Super Cub C50 (1966), CT110 (1981) และ Super Cub 50 Super Custom (1983)

รถยนต์ Concept Car

  • รุ่นที่จัดแสดงครั้งแรกของโลก ได้แก่ Honda Robot Cast Concept และ Honda Sports EV Concept
  • รุ่นที่จะเปิดตัวครั้งแรกในญี่ปุ่น ได้แก่ Honda Urban EV Concept และ Honda NeuV

รถยนต์ Planned production models

  • รุ่นที่จัดแสดงครั้งแรกในญี่ปุ่น ได้แก่ CR-V, CLARITY PHEV และ Legend
  • รุ่นที่เปิดตัวครั้งแรกของโลก ได้แก่ S660 Special β #komorebi edition
  • รุ่นที่เปิดตัวครั้งแรกในญี่ปุ่น และพร้อมออกสู่ตลาด ได้แก่ Odyssey

รถยนต์ Production Models

  • รุ่นที่พัฒนาพร้อมออกสู่ตลาด ได้แก่ NSX, Civic Hatchback, Civic Sedan, Civic Type R, Step WGN, N-BOX และ N-BOX

รถยนต์ Racing machines

  • เป็นรุ่นที่จัดแสดง ได้แก่ McLaren-Honda รถแข่ง F1, Dallara DW12 (#26 - Andretti Autosport / รถแข่ง Indycar ของ Takuma Sato ผู้ชนะรายการ Indianapolis 500 ครั้งที่ 101) และ Dallara SF14 (#15 - TEAM MUGEN / Pierre Gasly รายการ All-Japan Super Formula Championship)

Tokyo Connected Lab 2017

  • รุ่นที่จะเปิดตัวครั้งแรกของโลก ได้แก่ Honda Ie-mobi Concept, Honda Fure-mobi Concept, Honda Chair-mobi Concept และ Honda AI-Miimo Concept

          ข้อมูลเพิ่มเติมคลิก hondanews.info

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook