เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 ตุลาคม 2560 - 17:58

กรมทางหลวง งดเก็บค่าผ่านทาง 24-27 ตุลาคม 2560 พร้อมจัดจุดบริการพิเศษในช่วงพระราชพิธี

 

          กรมทางหลวง เตรียมอำนวยความสะดวกประชาชนในการเดินทางร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยจะงดเก็บค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ พร้อมจัดบริเวณจุดพักรถชั่วคราว และจุดให้บริการผู้มาร่วมพิธีบนทางหลวงสายหลัก เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่ผู้เข้าร่วมพิธี รวมไปถึงคืนพื้นที่ผิวจราจรในช่วงเวลาดังกล่าว

          คุณธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่าเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนที่เข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งทางคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนต์บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 7 กรุงเทพฯ-ชลบุรี และหมายเลข 9 วงแหวนรอบนอกกาญจนาภิเษก (บางปะอิน-บางพลี) ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 24 ตุลาคม 2560 ถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 27 ตุลาคม 2560 รวม 4 วัน

          นอกจากนี้ กรมทางหลวงขอความร่วมมือผู้รับจ้างให้คืนผิวจราจรในระหว่างวันที่ 22 - 29 ตุลาคม 2560 เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง โดยมีเป้าหมายให้ประชาชนสามารถเดินทางได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย การจราจรจะต้องไม่ติดหรือมีหางแถวที่ยาว รวมถึงตั้งจุดให้บริการผู้มาร่วมพิธีบนทางหลวงสายหลัก ระหว่างวันที่ 22 - 28 ตุลาคม 2560 ซึ่งภายในจุดบริการประกอบด้วย ข้อมูลการเดินทาง, ข้อมูลงานราชพิธี, ที่พักบริการเครื่องดื่มการบริการฉุกเฉิน, การอำนวยการจราจร, การปฐมพยาบาลเบื้องต้น รวมไปถึงยังได้เปิดช่องจราจรพิเศษ (Reversible Lane) ในจุดที่มีปัญหาการจราจรติดขัด, จุดพักรถชั่วคราว และตรวจสอบดูแลผิวทางไม่ให้เกิดหลุมบ่อ

          ทั้งนี้ กรมทางหลวง ขอความร่วมมือผู้ใช้รถใช้ถนนโปรดขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร ปฏิบัติตามกฎจราจร และตรวจสอบสภาพรถก่อนเดินทาง โดยประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 โทรฟรี 24 ชม. หรือแอพพลิเคชั่น DOH to Travel ซึ่งสามารถรองรับทั้งระบบ Android และระบบ IOS

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก กรมทางหลวง [1], [2]

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook