เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 ตุลาคม 2560 - 11:48

Mazda เผยข้อมูลพร้อมปล่อยภาพทีเซอร์ชุดใหม่ต้อนรับงาน Tokyo Motor Show 2017

Mazda Next-generation Product Concept (Hatchback)

 

          Mazda ยืนยันถึงรายละเอียดการจัดแสดงยนตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ในงาน Tokyo Motor Show 2017 ประเดิมด้วยการเผยภาพทีเซอร์รถต้นแบบ 2 รุ่นใหม่ล่าสุด ภายใต้ชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า Next-generation Product Concept และ Next-generation Design Concept 

 

Mazda Next-generation Design Concept (Sedan)

 

          โดยภาพทีเซอร์ที่เผยนี้ ได้ปรากฎบุคลิกของตัวถังแฮทช์แบ็คใน Next-generation Product Concept และซีดานใน Next-generation Design Concept แม้จะไม่ได้เผยรายละเอียดมากนัก แต่มีการบ่งบอกถึงทิศทางการออกแบบใหม่ อันเป็นการต่อยอดความสปอร์ต มีชีวิตชีวา และความหรูจาก Kodo Design มากขึ้น รวมไปถึงรองรับขุมพลังใหม่ Skyactiv X อีกด้วย ซึ่งรถต้นแบบทรงแฮทช์แบ็คนี้ มีการคาดการณ์กันว่า อาจเป็นแนวทางการพัฒนา Mazda 3 เจเนอเรชั่นใหม่ในอนาคต ส่วนรถต้นแบบทรงซีดานเองนั้น มีการคาดการณ์ว่าอาจเป็น Mazda 6 เจเนอเรชั่นใหม่ด้วยเช่นกัน

 

เครื่องยนต์ Skyactiv X

 

          ในขณะเดียวกันทางมาสด้า ได้เผยโฉมเครื่องยนต์ต้นแบบ Skyactiv X ว่าที่ขุมพลังใหม่ ซึ่งใช้ระบบจุดระเบิดที่เรียกว่า Spark Controlled Compression Ignition (SCCI) อันเป็นการผสมผสานระหว่างการจุดระเบิดด้วยการอัดอากาศในช่วงกำลังอัดต่ำ และใช้หัวเทียนเสริมในช่วงที่ต้องใช้กำลังอัดสูง

 

Mazda CX-8

 

           สำหรับไฮไลท์อื่นๆ เช่น เปิดจำหน่าย Mazda CX-8 อย่างเป็นทางการ, Mazda MX-5 Redtop Special Edition เป็นต้น โดยงาน  Tokyo Motor Show 2017 จะเริ่มจัดอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป

 

Cr. ข้อมูลจาก mazda.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook