เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 5 ตุลาคม 2560 - 16:41

ใครจะเชื่อว่า Super Car เหล่านี้ จะเป็นรถที่ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์ บอกเลยโคตรสุด

          หลายคนอาจเคยสงสัยว่า ฉากไล่ล่าในภาพยนต์ที่เคยได้ชมกันนั้น เขาใช้ CG เขาช่วย หรือใช้รถในการถ่ายทำจริงๆ ซึ่งบางฉากเป็นการขับรถยนต์ไล่ล่าซึ่งล้วนแต่เป็นรถสมรรถนะสูง จนเกิดเป็นความสงสัยขึ้นมาว่า แล้วรถที่จะตามถ่าย หรือขับถ่ายนำหน้า จะเป็นรถอะไร จะใช้รถ Super Car ถ่ายทำกันเลยหรอ ?

 

 

          คำตอบคือ "ใช่ครับ" เพื่อความเสมือนจริงมากที่สุด ก็คงต้องลงทุนกันหน่อย เช่น Ferrari 360 Modena คันนี้ ถูกนำมาติดกล้องถ่ายทำภาพยนต์ที่ด้านหลังรถ เพื่อใช้ขับนำ และถ่ายภาพฉากไล่ล่าในภาพยนต์ ด้วยเหตุผลที่ว่า Ferrari 360 Modena สามารถทำความเร็วสูง และอัตราเร่งฉับไว ทำให้ง่ายต่อการถ่ายทำ และควบคุมนั่นเอง

 

 

          Porsche Cayenne Turbo เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ผู้ผลิตภาพยนต์ไว้วางใจ และเลือกใช้กันอย่างแพร่หลาย ด้วยสมมรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้น ขุมพลังแรงซะใจ แถมยังสามารถติดตั้งคานเหล็กสำหรับติดกล้องบนหลังคาได้อีกด้วย ซึ่งผู้ถ่ายสามารถนั่งบังคับมุมกล้องได้จากในรถ

 

 

          "Bugatti Chiron" ใช่แล้วคุณอ่านไม่ผิดหรอก มันคือ Bugatti จริงๆ เพราะนี่คือ การถ่ายทำโฆษณาของ Bugatti Chiron อีกคันหนึ่ง ซึ่งต้องใช้ความเร็วสูงสุดถึง 400 กม./ชม. หากไม่ใช้เจ้า Chiron ถ่าย แล้วรถรุ่นใดมันจะตามถ่ายได้ทัน ซึ่งนอกจากจะความเร็วของรถจะตามกันทันแล้ว ด้านอุปกรณ์ และกล้องถ่ายทำ ก็ต้องมีการอัพเกรด และควบคุมให้ดี เนื่องจากความเร็วที่ใช้สูง อาจทำให้กล้องล่วง หรือหล่นหายได้

 

 

          Hummer H1 ถึงแม้จะไม่ใช่รถ Super Car แต่ราคาของรถถ่ายทำภาพยนต์คันนี้ ก็ถือว่าไม่ธรรมดาเช่นกัน โดยเป็นรถสำหรับถ่ายทำภาพยนต์ของบริษัท Filmotechnic ซึ่งมีการอัพเกรดระบบช่วงล่างใหม่ทั้งหมด ยกสูงถึง 22 นิ้ว เพื่อสามารถขับข้ามสิ่งกรีดขวาง หรือถ่ายทำในเส้นทางลุยได้ อีกทั้งหลังคาอันแข็งแกร่ง สามารถติดตั้งคานเหล็กสำหรับกล้องถ่ายทำขนาดใหญ่ได้อีกด้วย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook