เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 4 ตุลาคม 2560 - 17:03

Toyota ซุ่มเตรียมพัฒนารถ MPV 7 ที่นั่ง All-New Avanza และอาจเปิดตัวในปี 2018 เป็นต้นไป

Toyota Avanza โฉมปัจจุบัน

 

          Toyota อินโดนิเซีย เตรียมกระตุ้นตลาดรถ MPV ให้ร้อนแรงยิ่งขึ้นด้วยการพัฒนา Toyota Avanza เจเนอเรชั่นที่ 3 ควบคู่กับการพัฒนา Daihatsu Xenia โฉมใหม่ เพื่อลุยศึกรถ MPV ที่ทันสมัยยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการต่อกรกับ Mitsubishi Xpander ที่สร้างปรากฎการณ์ยอดจองถล่มทลายนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

 

Daihatsu DN Multisix Concept

 

          สำหรับเป้าหมายของการพัฒนาใหม่นั้น จากแหล่งข่าววงในได้เผยว่าอาจได้รับการอัพเกรดพื้นที่ห้องโดยสารใหม่ให้กว้างขึ้น พร้อมเสริมเทคโนโลยีอันทันสมัยเทียบเคียงกับ Mitsubishi Xpander ซึ่ง Toyota Avanza รุ่นปัจจุบันมีความยาวตัวถังแค่เพียง 4.1 เมตร ซึ่งถือว่ายังไม่เพียงพอสำหรับความต้องการของลูกค้าในอนาคต ซึ่งอาจมีการปรับความยาวให้มากกว่า 4.4 เมตร เลยทีเดียว

 

รถ MPV รุ่นต้นแบบที่จะเป็นแนวทางสู่การพัฒนารถ MPV รุ่นใหม่ของทั้ง 2 แบรนด์

 

          รวมไปถึงแนวทางการพัฒนาโตโยต้า อแวนซ่า โฉมใหม่ อาจยกมาจาก Daihatsu DN Multisix Concept ที่เผยโฉมในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีบุคลิกที่ทันสมัย เรียบง่าย และภายในที่กว้างขวาง

 

Daihatsu DN Multisix Concept ที่ให้บุคลิกทันสมัย เรียบง่าย กว้างขวางยิ่งขึ้น

 

          ส่วนเครื่องยนต์ของ Toyota Avanza อาจยังคงใช้เครื่องยนต์ความจุเดิมทั้งเครื่องยนต์เบนซินความจุตั้งแต่ 1.3 - 1.5 ลิตร ที่ได้รับการปรับปรุงให้รีดสมรรถนะดีขึ้น และกำหนดการณ์เปิดตัวอาจมีขึ้นในราวๆ ปี 2018 เป็นต้นไป

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก autonetmagz.com และ indianautosblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook