เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 2 ตุลาคม 2560 - 11:29

Porsche 911 GT2 RS จารึกสถิติเจ้าแห่งความเร็ว บนสนาม Nürburgring Nordschleife

 

          เป็นอีกครั้งสำหรับ Porsche ในการทำลายสถิติความเร็วบนสนามทดสอบรถสปอร์ตระดับแนวหน้าที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก ด้วยระยะทาง 20.6 กิโลเมตร ของ Nürburgring Nordschleife เมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา

          Porsche 911 GT2 RS (ปอร์เช่ 911 จีที2 อาร์เอส) ได้กลายเป็นยนตกรรมที่ถูกบันทึกสถิติความเร็วต่อรอบด้วยเวลา 6 นาที กับอีก 47.3 วินาที ทั้งนี้ความสำเร็จที่เกิดขึ้นดังกล่าวนับเป็นสิ่งที่อยู่เหนือความคาดหมายของ Porsche

 

 

          Mr. Frank-Steffen Walliser รองประธานบริหารส่วนงาน Motorsport และ GT Cars แสดงความคิดเห็นไว้ว่า “ในระยะเริ่มต้นขั้นตอนการพัฒนา เราตั้งเป้าหมายในส่วนของศักยภาพในการทำความเร็วต่อรอบสำหรับ GT2 RS (จีที2 อาร์เอส) ไว้เพียงแค่ต่ำกว่า 7 นาที 5 วินาที เท่านั้น ต้องยกเครดิตในการก้าวข้ามจุดมุ่งหมายที่เราหวังไว้ได้เร็วกว่าถึง 17.7 วินาที ให้แก่บรรดาวิศวกร ช่างเทคนิค และนักขับทดสอบของเรา ทั้งหมดได้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง และการทำงานเป็นทีมที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นอย่างเป็นทางการว่า GT2 RS (จีที2 อาร์เอส) นั้น ไม่ได้เป็นเพียงรถสปอร์ตที่ทรงพลังที่สุด แต่มันคือ Porsche 911 ที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา

 

 

          การทุบสถิติความเร็วดังกว่าไม่ได้เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว Lars Kern ชาวเยอรมันวัย 30 ปี และ Nick Tandy ชาวอังกฤษวัย 32 ปี คือ 2 นักขับทดสอบที่ทำสถิติบนสนามดังกล่าวได้ในการทดสอบขับครั้งแรก (6 นาที 52.01 วินาที) และด้วยความพยายามในการขับขี่อีก 5 รอบสนาม เวลาที่ทำได้ล้วนต่ำกว่า 6 นาที 50 วินาที ทั้งหมด Andreas Preuninger ผู้อำนวยการแผนก GT Model Line ให้ทรรศนะไว้ว่า “การทำลายสถิติความเร็วได้สำเร็จนั้น เป็นเพียงสิ่งหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงความเหนือชั้นของ GT2 RS แต่สิ่งที่ยอดเยี่ยมคือความคงเส้นคงวาของสมรรถนะการขับขี่ในทุกๆ รอบสนาม เราทุกคนรู้สึกภูมิใจในมุมของผลงานที่ได้รับจากรถยนต์ทดสอบ 2 คัน รวมทั้งนับขับทดสอบ 2 คน ที่มีความแตกต่างกัน ทำให้เราเชื่อมั่นว่า ขีดความสามารถของ GT2 RS จะช่วยให้เกิดสถิติการทำความเร็วเกิดขึ้นอีก ครั้งแล้วครั้งเล่าอย่างแน่นอน”

 

 

          Porsche 911 เวอร์ชั่นรถถนนที่เร็วที่สุดและทรงพลังที่สุด เปิดตัวครั้งแรกของโลกภายในงาน Festival of Speed เมือง Goodwood ประเทศอังกฤษ ซึ่งจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขุมพลังอันเป็นหัวใจหลักของรถยนต์คันนี้คือเครื่องยนต์ 6 สูบนอน เทอร์โบคู่ ที่ให้พละกำลังมหาศาลถึง 700 แรงม้า (515 กิโลวัตต์) น้ำหนักรวมพร้อมน้ำมันเชื้อเพลิงเต็มถังเพียง 1,470 กิโลกรัม ส่งผลให้ยนตกรรมสปอร์ต 2 ที่นั่งน้ำหนักเบา สร้างอัตราเร่งกระชากใจจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 2.8 วินาทีเท่านั้น คูเป้ขับเคลื่อน 2 ล้อหลังคันนี้ สามารถพุ่งทะยานทะลุเพดานความเร็วสูงสุดกว่า 340 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทั้งหมดทั้งมวลเกิดขึ้นได้ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีล้ำยุคที่ได้รับการถ่ายทดจากการแข่งขันกีฬาความเร็ว โดย Porsche 911 GT2 RS ติดตั้งเครื่องยนต์ปริมาตรความจุกระบอกสูบ 3.6 ลิตร ให้กำลังมากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 80 แรงม้า (59 กิโลวัตต์) พร้อมแรงบิดอันน่าอัศจรรย์ถึง 750 นิวตัน-เมตร (เพิ่มขึ้น 50 นิวตันเมตร) อีกทั้งยังมาพร้อมกับอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 8.4 กิโลเมตร/ลิตร หรือ 11.8 ลิตรต่อระยะทาง 100 กิโลเมตร อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 269 กรัม/กิโลเมตร

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook