เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 29 กันยายน 2560 - 11:35

Mazda CX-5 2018 สเปคไทย นับถอยหลังสัมผัสเอสยูวีระดับเวิล์ดคลาส พฤศจิกายนนี้

 

          Mazda มาเลเซีย ได้เผยโฉม All-New Mazda CX-5 เอสยูวี 5 ที่นั่งเจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด ซึ่งจะวางจำหน่ายจริงในเดือนตุลาคม พร้อมส่งสัญญาณการเปิดตัวสเปคไทยและข้อมูลเด็ดๆ ที่น่าสนใจ

          สำหรับ Mazda CX-5 ที่เปิดตัวในประเทศมาเลเซียนี้ ได้ชูไฮไลท์ที่มอบความพรีเมียมอย่างเหนือชั้นด้วยสีตัวถังสีแดง Soul Red Crystal ที่พ่นด้วยกรรมวิธีพ่นสีแบบพิเศษ พร้อมเนื้อสีที่หนาถึง 3 ชั้น ที่มอบความสวยงามได้ดีกว่า Soul Red Metallic และทางมาสด้า มาเลเซียก็ได้จัดตั้งโรงงานพ่นสีตัวถังแห่งใหม่ ในรัฐ Kedah (เคดาห์) ที่สามารถรองรับการพ่นสีตัวถังใหม่นี้แล้ว ซึ่ง Mazda CX-5 สเปคไทยก็จะจำหน่ายสีตัวถังนี้อย่างแน่นอน

 

 

          Mazda CX-5 2018 รถเอสยูวี 5 ที่นั่งโฉมใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการออกแบบ และพัฒนาทั้งบุคลิกใหม่ ให้สปอร์ต หรูหรา และโดดเด่นยิ่งขึ้น พร้อมภายในที่มอบความหรูหรา กว้างขวาง และจัดเต็มสิ่งอำนวยความสะดวก สำหรับออพชั่นเด่นๆ ทั้งภายนอกและภายใน มีทั้งไฟหน้าโปรเจคเตอร์อัจฉริยะ  Adaptive LED Headlamps (ALH), ประตูท้ายเปิดด้วยระบบไฟฟ้า, หลังคาซันรูฟ, หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ Active Head-up Display แบบสี, Mazda Connect, ปุ่มควบคุม Center Commander, ที่เท้าแขนเบาะหลังตรงกลางพร้อมที่ชาร์จ USB และที่วางสมาร์ทโฟน เป็นต้น

 

 

          สำหรับเครื่องยนต์ในสเปคมาเลเซียจะได้รับเครื่องยนต์ 3 แบบ รวม 5 รุ่นย่อย ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G 2.0 / 2.5 ลิตร กับเครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D 2.2 ลิตร ส่วนของไทยจะได้รับเครื่องยนต์ปัจจุบันอย่างเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G 2.0 ลิตร ให้สมรรถนะสูงสุด 165 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 210 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ประหยัดน้ำมันได้ถึง 14.5 กม./ลิตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ 6 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า และเครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D 2.2 ลิตร ที่มอบสมรรถนะสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 4,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที ประหยัดน้ำมันได้ถึง 17.5 กม./ลิตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ 6 สปีด และระบบขับเคลื่อนที่มีทั้งขับเคลื่อนล้อหน้า กับขับเคลื่อน 4 ล้อ แต่ทางมาสด้าเผยว่าอาจมีการปรับจูนเครื่องยนต์, ซอร์ฟแวร์ และกล่อง ECU ใหม่ที่ช่วยรีดสมรรถนะและตอบสองการควบคุมที่ดีขึ้น ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

 

 

          Mazda CX-5 มาพร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัยที่มอบความสนุกในการขับขี่ได้อย่างเต็มที่ อาทิ ระบบ G-Vectoring Control, ระบบ i-ACTIVSENSE และระบบความปลอดภัยอื่นๆ อีกหลายรายการ สำหรับราคาจำหน่ายของ Mazda CX-5 จะเปิดเผยอย่างเป็นทางการราวๆ เดือนตุลาคมนี้ ส่วนมาสด้า ซีเอ็กซ์ 5 สเปคไทย จะเผยโฉมอย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายนนี้

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Mazda CX-5 เจเนอเรชั่นใหม่ ยกระดับความหรูหรา สวยงาม พร้อมออพชั่นสุดล้ำสำหรับทุกการเดินทาง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook