เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 23 กันยายน 2560 - 10:08

Mazda เผยอุปกรณ์ช่วยขับขี่สำหรับผู้นั่งวีลแชร์ เติมเต็มประสบการณ์ Zoom-Zoom แก่ผู้ทุพลลภาพ

 

          Mazda มอบประสบการณ์ Zoom-Zoom ในการขับขี่ให้เร้าใจแก่ผู้ทุพลลภาพ โดยเฉพาะผู้ที่ปัญหาในด้านการใช้เท้าจนถึงกับต้องนั่งวีลแชร์ ด้วยการเผยอุปกรณ์เสริมสำหรับผู้ขับขี่ที่นั่งวีลแชร์แบบครบวงจร โดยรองรับทั้ง Mazda MX-5 Miata และ Mazda MX-5 RF

 

 

          เริ่มจากเมื่อเปิดประตู จะพบกับเบาะด้านข้างธรณีประตูที่สามารถกางมาคร่อมธรณีประตูเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถนั่งและสไลด์ไปที่ฝั่งคนขับได้ ส่วนเบาะผู้โดยสารด้านข้างจะดัดแปลงเป็นที่เก็บวีลแชร์พร้อมผ้าคลุม

 

 

          และเมื่ออยู่ตรงหน้าพวงมาลัย จะมีอุปกรณ์ช่วยขับขี่ 2 รายการ ได้แก่ ลูกบิดที่ติดตั้งบนพวงมาลัยเพื่อช่วยให้ควบคุมได้ง่ายขึ้นส่วนบริเวณใกล้ๆ ข้างแผงเกียร์จะมีคันดึงสำหรับทำหน้าที่เป็นคันเร่งและเบรกในตัว และในตัวคันดึงก็ยังมีไฟกระพริบและแตรรถร่วมด้วย โดยอุปกรณ์นี้จะรองรับเฉพาะเกียร์อัตโนมัติ แต่ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเป็นโหมดเกียร์แมนนวลได้ด้วยปุ่มพิเศษบริเวณพวงมาลัยด้านขวาอีกด้วย

 

 

          โดยลูกค้าที่เป็นเจ้าของ Mazda MX-5 Miata และ Mazda MX-5 RF รุ่นเกียร์อัตโนมัติสามารถซื้ออุปกรณ์สำหรับผู้ขับขี่ที่นั่งวีลแชร์ครบชุดนี้ได้ในราคา 365,900 เยน หรือคิดเงินไทยราวๆ 108,000 บาท ซึ่งก่อนหน้านั้น อุปกรณ์ดังกล่าวได้นำเสนอให้กับ Mazda Axela หรือ มาสด้า 3 มาแล้ว

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก mazda.co.jp [1], [2]

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Mazda MX-5 2016 สปอร์ตโร๊ดสเตอร์ไซส์เหมาะมือ ผู้มาพร้อมความเหนือชั้นทั้งภาพลักษณ์และสมรรถนะ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook