เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 21 กันยายน 2560 - 17:12

รถในฝันของคนเหล็ก อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ ได้สัมผัส Hummer H1 EV ออฟโร้ดพลังไฟฟ้าคันใหม่ล่าสุด

 

          มร. อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (Mr. Arnold Schwarzenegger) นักเพาะกาย นักแสดง นักการเมือง อดีตผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียชาวออสเตรีย-อเมริกัน แม้เขาจะเป็นคนที่สูงใหญ่ กำยำ ดูน่าเกรงขาม แต่เขาเองก็มีทัศนคติดในด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะให้ความสนใจในด้านเทคโนโลยีขุมพลังที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และในครั้งนี้ เขาได้สัมผัสรถ SUV EV รุ่นใหม่ล่าสุดตามที่เขาปรารถนาอีก 1 คัน

          โดย มร. อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ ได้ร่วมกับ Kreisel Electric บริษัทดัดแปลงระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าในการเปิดศูนย์พัฒนาและวิจัยเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าจากออสเตรีย พร้อมกับเปิดตัว Hummer H1 EV รถตรวจการณ์ที่ได้รับการปรับปรุงและอัพเกรดเทคโนโลยีระบบไฟฟ้าจาก Kreisel Electric ซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ 2 เดือน ในการปรับปรุง แน่นอนว่ารถคันดังกล่าวเป็นรุ่นต้นแบบ

 

 

          ชุดระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าใน ประกอบไปด้วยพร้อมชุดแบตเตอรี่ 100 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่ส่งกำลังให้กับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว สำหรับรองรับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้สมรรถนะสูงสุดถึง 490 แรงม้า ตัวรถน้ำหนักมากถึง 3,300 กก. วิ่งได้ไกลถึง 300 กม. และความเร็วสูงสุด 120 กม. / ชม. 

          Mr. Markus Kreisel ผู้ร่วมก่อตั้ง Kreisel Electric กล่าวว่า บริษัทนี้ไม่ได้ผลิตในปริมาณมาก  แต่ H1 เป็น "โรงไฟฟ้าที่ห้อหุ้มในเสื้อคลุมขนหมาป่า" ที่ขับเคลื่อนได้เงียบมากจนไม่ทำให้แกะรู้สึกตื่นตัว

 

 

          ส่วนทาง มร. อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ ก็ได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ตื่นเต้นว่า "Kreisel Electric ได้สร้าง G-class EV ของฉันในช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมา และตอนนี้เป็น Hummer ซึ่งถ้า Kreisel สามารถยกระดับศัยภาพการพัฒนาได้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น ในอนาคตฉันก็จะสามารถบินจาก L.A ด้วยเครื่องบินไฟฟ้าก็เป็นได้"

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Mercedes-Benz G-Class พลังไฟฟ้าสั่งทำพิเศษให้ดาราฮอลลีวู้ด อาร์โนลด์ ชวาสเนเกอร์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook