เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2560 - 12:13

หยอดกระปุกรอได้เลย กับ 10 รถใหม่ ที่เตรียมจำหน่ายในไทยตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นไป

          อีกไม่กี่เดือนก็จะเข้าสู่ช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2561 กับการเคลื่อนไหวครั้งใหม่ที่น่าจับตา โดยเฉพาะการได้สัมผัสรถรุ่นใหม่ ที่ได้เปิดตัวในต่างประเทศมาแล้ว ซึ่งแฟนๆ ชาวไทย ก็พร้อมที่จะได้สัมผัสทั้งอย่างแน่นอน และความเป็นไปได้ที่จะเข้าไทย และนี่คือรถทั้ง 10 รุ่น ที่คาดว่าอาจเข้าไทยให้แฟนๆ ได้สัมผัสกัน ส่วนจะมีอะไรบ้าง มาชมพร้อมกันได้เลย

 

 

     1. Toyota C-HR 2018 : ซับคอมแพ็คครอสโอเวอร์น้องใหม่จากโตโยต้าที่แฟนๆ ทั้งโลกต่างจับตามอง ซึ่งมันไม่ได้เป็นเพียงแค่รถอเนกประสงค์ธรรมดา แต่เป็นรถอเนกประสงค์ที่มาพร้อมกับบุคลิกที่ทันสมัย โฉบเฉี่ยว โดดเด่นไม่แพ้ใคร และ Toyota C-HR ยังมีขุมพลังให้เลือกอย่างหลากหลาย ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน เบนซินเทอร์โบ และไฮบริด โดยคาดว่าอาจเปิดตัวราวๆ ปลายปีนี้

 

 

     2. Toyota Camry 2018 : รถซีดานขนาดกลางระดับพรีเมียม อัพเกรดความสปอร์ตตั้งแต่ภายนอกจรดภายใน โดยยังคงมอบความหรูหรา และทันสมัยครบครันสำหรับคนพิเศษ ส่วนเครื่องยนต์ที่คาดว่าจะจำหน่ายในไทย อาจมีเพียงแค่เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร และเครื่องยนต์ไฮบริด ส่วนกำหนดการเปิดตัวอาจราวๆ ปี 2561 เป็นต้นไป

 

 

     3. Mitsubishi Xpander 2018 : รถ MPV 7 ที่นั่ง รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ที่มาพร้อมกับเสียงตอบรับที่ดีเกินคาด ด้วยยอดจองทะลุ 11,000 คัน ใน 2 สัปดาห์ ชูจุดเด่นทั้งบุคลิกที่ทันสมัย โอ่อ่า ภายในที่กว้างขวาง เครื่องยนต์ 4 สูบ 1.5 ลิตร MIVEC สมรรถนะสูงสุด 103 แรงม้า ซึ่งในไทยมีเสียงร่ำลือว่าอาจได้สัมผัสในปลายปีนี้ 

 

 

     4. Mazda CX-5 2018 : รถอเนกประสงค์เจเนอเรชั่นใหม่ ที่ยกระดับความหรูหรา และความทันสมัยมากยิ่งขึ้น เติมเต็มเทคโนโลยี Skyactiv-Vehicle Dynamics ด้วยระบบ G-Vectoring Control ส่วนขุมพลังจะมีทั้งเครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D ความจุ 2.2 ลิตร กับเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G ที่มีความจุระหว่าง 2.0 และ 2.5 ลิตร ซึ่งในไทยจะได้สัมผัสขุมพลังใดบ้างก็น่าจับตาไม่แพ้กัน

 

 

     5. Nissan March 2018 : รถแฮทช์แบ็ครุ่นใหม่ล่าสุด ที่สลัดคราบความกลมมนให้มีความสปอร์ต ล้ำสมัย พร้อมภายในที่สะท้อนความทันสมัย โดนใจวัยรุ่นยิ่งขึ้น ส่วนขุมพลังในสเปคต่างประเทศจะมีเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตร 75 แรงม้า ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลนั้นก็ต้องรอดูว่าจะเข้าไทยให้สัมผัสหรือไม่

 

 

     6. Subaru XV 2018 : รถอเนกประสงค์ยอดนิยมสำหรับแฟนๆ ชาวไทย ที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ในรอบด้าน แถมเครื่องยนต์ 2.0 ลิต Boxer ที่พัฒนาใหม่เพื่อรีดสมรรถนะได้ดีขึ้น โดยในเวลานี้ได้เปิดตัวที่ไต้หวันแล้ว และจะมีแผนจำหน่ายในไทยราวๆ ปลายปีนี้ 

 

 

     7. MG ZS 2018 : รถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ภายใต้แนวคิดเทคโนโลยีและอินเตอร์เน็ตคือชีวิต ด้วยระบบอินเตอร์เน็ตอัจฉริยะที่สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์สื่อสารได้อย่างง่ายดาย, ระบบนำทางที่ทันสมัยขึ้น พร้อมกับการออกแบบที่สะท้อนถึงการออกแบบ MG ยุคใหม่ ที่ดูหรูและทันสมัยขึ้น จากเสียงตอบรับเอ็มจีในไทยที่ดีขึ้น ก็ทำให้ MG ZS เป็นรถที่ถูกจับตามองอย่างมากทีเดียว

 

 

     8. MG3 2018 : หลังจากที่เอ็มจี ได้เผยโฉม MG ZS ที่มาพร้อมกับทิศทางใหม่ของการออกแบบ ส่งผลทำให้ MG3 มีการปรับบุคลิกใหม่ไปด้วย แต่สิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ การปรับปรุงภายในให้ทันสมัย พร้อมระบบส่งกำลังที่มีให้เลือกระหว่างเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติแทนเกียร์แบบเดิม ส่วนจะเข้าไทยในเวลาไหนนั้นก็อาจราวๆ ครึ่งปีหลัง หรือปลายปี ช้าสุดก็อาจต้องรอถึง 2562 ก็เป็นไปได้

 

 

     9. Honda Accord 2018 : ในขณะที่โตโยต้า คัมรี่ เจเนอเรชั่นใหม่เผยโฉมอย่างเป็นทางการ ทางฮอนด้าเองก็ไม่อยู่เฉย ด้วยการเปิดตัวรถซีดานขนาดกลางระดับพรีเมียมเจเนอเรชั่นใหม่ ที่ถ่ายทอดความหรูและล้ำสมัยยิ่งขึ้น พร้อมนำเสนอเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ใหม่ล่าสุด แต่เนื่องจากในประเทศไทยเพิ่งเปิดตัว Honda Accord รุ่นปรับโฉมไปไม่นาน คงคาดว่าอาจได้เปิดตัวเร็วสุดปลายปี 2018 เป็นต้นไป

 

 

     10. Suzuki Swift 2018 : โฉมใหม่ของสปอร์ตแฮทช์แบ็ค ที่ไม่ได้มีดีแค่บุคลิกใหม่เพียงอย่างเดียว แต่ยังมาพร้อมกับโครงสร้างใหม่ที่มีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิม เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยที่ทันสมัยยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นรถอีกรุ่นที่มีโอกาสเข้าไทยสูงมาก

          และนี่คือ การคาดการณ์ความเป็นไปได้ของรถทั้ง 10 รุ่น ที่จะมีจำหน่ายในประเทศไทยราวๆ ปลายปีนี้ถึงปีหน้า ซึ่งรายละเอียดออพชั่นและขุมพลังในสเปคนั้น อาจมีการเปลี่ยนแปลงให้เหมาะสมกับตลาดบ้านเรา ซึ่งก็ต้องจับตาดูกันต่อไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook