เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 กันยายน 2560 - 19:44

ขสมก. พับโครงการการจัดระเบียนเส้นทาง และเลขสายรถเมล์ใหม่เป็นที่เรียบร้อย

 

          หลังจากที่มีการทดลองโครงการปฏิรูปจัดระเบียบเส้นทางเดินรถเมล์ใหม่ พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงหมายเลขรถเมล์ จนกลายเป็นกระแสวิพากย์วิจารณ์ของสังคม ล่าสุด ทางกรมการขนส่งทางบกและองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก) ได้ประกาศยุติโครงการปฏิรูปฯ ดังกล่าว เนื่องจากยังไม่สามารถตอบโจทย์ประชาชนผู้ใช้บริการได้

          คุณสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ได้เผยว่าหลังจากที่เปิดให้ทดลองรูปแบบรถเมล์ใหม่ในระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา ยังไม่สามารถตอบโจทย์การใช้บริการแก่ประชาชน และผู้โดยสารยังคงเกิดความสับสนในส่วนของหมายเลขสายรถเมล์เป็นจำนวนมาก จึงได้ยุติการทดลองดังกล่าวไปก่อน และกลับไปใช้เส้นทางเดิมตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

 

         สำหรับโครงการดังกล่าว ทางกรมการขนส่งทางบกและองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก) ได้พิจารณาการปฏิรูปเส้นทางเดินรถใหม่เพื่อลดปัญหาการทับซ้อน และช่วยให้การเดินทางมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งการปรับเส้นทางเดินรถใหม่ รวมไปถึงการเปลี่ยนหมายเลขสายและสีรถเพื่อทำการทดลองนำรองเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จนกระทั่งได้มีคำสั่งให้ยุติการทดลองดังกล่าว

        ทั้งนี้จากการทดลองในระยะเวลากว่า 1 เดือน ได้นำข้อมูลและความเห็นของประชาชนมาวิเคารห์ข้อมูลเพื่อใช้ในการปรับรูปแบบและแก้ไขใหม่ และจะทำการทดสอบปฏิรูปเส้นทางใหม่ในปี 2562 หรืออีก 2 ปีข้างหน้า

 

 

Cr. ภาพประกอบจาก กรมการขนส่งทางบก

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook