เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 กันยายน 2560 - 16:52

Porsche Cayenne Turbo เอสยูวีเครื่องยนต์เทอร์โบ จัดหนักออพชั่นสปอร์ต อัดฉีดความเร้าใจยิ่งขึ้น

Porsche Cayenne Turbo 2018

 

          Porsche เผยโฉม Porsche Cayenne Turbo 2018 เอสยูวีรุ่นใหญ่ พร้อมขุมพลัง V8 ความจุ 4 ลิตร พร้อมทวินเทอร์โบที่ให้สมรรถนะที่สูงขึ้นกว่าเดิม ร่วมกับการปรับแต่งอุปกรณ์ต่างๆ รองรับสมรรถนะที่ทรงพลัง เติมเต็มความเร้าใจเมื่อได้สัมผัส

 

 

          Porsche Cayenne Turbo 2018 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4 ลิตร ทวินเทอร์โบ ที่ให้สมรรถนะเพิ่มขึ้นกว่าเดิมอีก 30 แรงม้า เป็น 550 แรงม้า และแรงบิด 20 นิวตัน-เมตร เป็น 770 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์ Tiptronic S 8 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ จึงทำให้รุ่นนี้สามารถให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 4.1 วินาที แต่ถ้าเสริมแพ็คเกจ Sport Chrono ก็จะสามารถให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่น้อยกว่าเดิมถึง 3.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 286 กม./ชม.

 

 

          ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะทางผู้ผลิตได้อัพเกรดช่วงล่างใหม่หลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นระบบ Rear-Axle Steering, ระบบ Torque Vectoring Plus ที่ทำงานด้วยกำลังไฟฟ้า 48 โวลต์, โช้คถุงลมพร้อมระบบปรับระดับได้มากถึง 6 ระดับ, ระบบเลือกโหมดขับขี่ 5 รูปแบบ รองรับทั้งถนนในเมืองและถนนวิบาก เป็นต้น

 

 

          สำหรับตัวสปอยเลอร์ปรับระดับที่อยู่บนหลังคาจะช่วยเพิ่มแรงกด พร้อมเพิ่มแรงต้านขณะเบรก ซึ่งช่วยให้สามารถเบรกรถจากความเร็วที่  250-0 กม./ชม. มีระยะที่น้อยลงแค่ 2 เมตร และตัวจานเบรกในออพชั่นมาตรฐานนั้นจะเป็นจานเหล็กกล้าเคลือบทังสเตน ที่เพิ่มประสิทธิภาพในการหยุดรถและยังช่วยลดการสึกหรอ แต่ลูกค้าสามารถเลือกเปลี่ยนเป็นจานเบรกคอมโพสิทเซรามิก

 

 

          สำหรับออพชั่นภายนอกของ จะมีความแตกต่างจากรุ่นที่เผยโฉมก่อนหน้าในหลายๆ จุด ไม่ว่าจะเป็นการเสริมชุดแต่งใหม่ๆ, ปรับขยายซุ้มล้อเพื่อรองรับล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว, โคมไฟหน้า LED ดีไซน์ใหม่, ท่อไอเสียคู่ เป็นต้น ส่วนภายในจะมาพร้อมกับชุดเครื่องเสียงพรีเมี่ยม Bose ขนาด 710 วัตต์, เบาะนั่งสไตล์สปอร์ตที่สามารถปรับระดับได้ 18 ระดับ, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นที่มาพร้อมระบบอุ่นร้อน เป็นต้น

 

 

          Porsche Cayenne Turbo โฉมใหม่ จะเปิดจำหน่ายทั่วภูมิภาคยุโรป โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 138,850 ยูโร หรือราวๆ 5,489,000 บาทโดยประมาณ และพร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าชาวยุโรปภายในสิ้นปี

 

 

Cr. ภาพประกอบจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook