เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 กันยายน 2560 - 17:44

Suzuki Swift Sport แฮทช์แบ็คโฉมใหม่ แรงด้วยขุมพลังเทอร์โบ น้ำหนักเบา เกาะหนึบกว่าเดิม

 

          Suzuki เผยโฉม Suzuki Swift Sport สปอร์ตแฮทช์แบ็คที่พัฒนาต่อยอดจาก All-New Suzuki Swift เจเนอเรชั่นที่ 4 ที่เผยโฉมไปก่อนหน้านี้ ซึ่งมาพร้อมการปรับปรุงบุคลิกและทางวิศวกรรมภายใต้รูปแบบเดิม ยกระดับทั้งความสปอร์ตร้อนแรง ทันสมัย สมรรถนะที่จัดจ้านขึ้น และน้ำหนักที่เบาลง เพื่อการขับขี่ที่เร้าใจกว่าเดิม

 

 

          Suzuki Swift Sport 2018 ได้รับการบรรจุเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.4 ลิตร เทอร์โบ รหัส K14C ภายใต้ชื่อ "Boosterjet" พร้อมระบบหัวฉีดตรงไดเรคอินเจคชั่น และการปรับปรุงระบบไอดี-ไอเสียใหม่ จึงสามารถรีดสมรรถนะมากถึง 138 แรงม้า แรงบิด 230 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อการตอบสนองที่นุ่มนวลขึ้น

 

 

          รวมไปถึงยังได้ทำการออกแบบชิ้นส่วนใหม่ ผสานกับโครงสร้างตัวถังจากแพลตฟอร์ม HEARTECT ทำให้น้ำหนักลดลงอีก 80 กก. จนมีน้ำหนักเพียงแค่ 970 กิโลกรัม ทั้งนี้ตัวโครงสร้างยังมีความแข็งแรงมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย สำหรับช่วงล่างเองก็ได้รับการปรับปรุงใหม่เช่นกัน ทั้งความสูงใต้ท้องรถที่ลดลง 15 มม., ชุดโช้คจาก Monroe, กันโคลงหนาขึ้น, ระบบกันสะเทือนหลัง Trailing Arm ที่ได้รับการพัฒนาเป็นพิเศษสำหรับรุ่นนี้ เป็นต้น จึงทำให้ Suzuki Swift Sport 2018 สามารถให้ประสิทธิภาพการเกาะถนนที่ดีกว่าเดิมถึง 1.4 เท่า

 

 

          ด้านการปรับแต่งบุคลิกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภายนอกที่มีทั้งกันชนหน้าใหม่, สเกิร์ตข้าง, กันชนท้าย, ท่อไอเสียคู่, ล้ออัลลอย 17 นิ้ว หุ้มยาง 195/45 R17 ส่วนภายในได้มอบความสปอร์ตด้วยห้องโดยสารโทนสีดำ-แดง, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นท้ายตัด, เรือนไมล์อนาล็อกสไตล์สปอร์ต พร้อมจอแสดงข้อมูลและโหมดขับขี่แบบจอสี, เบาะนั่งสไตล์สปอร์ตที่ดีไซน์เป็นพิเศษ เป็นต้น

 

 

          Suzuki Swift Sport 2018 จะวางจำหน่ายในยุโรปที่ญี่ปุ่นในปี 2018 เป็นต้นไป ส่วนในประเทศญี่ปุ่นจะวางจำหน่ายก่อน โดยได้เผยราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 1,836,000 เยน 

 

 

Cr. ภาพประกอบจาก carscoops.com และคลิปประกอบจาก SuzukiAutomobile

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Suzuki Swift Sport 2018 หลุดรายละเอียดโบรชัวร์เต็มๆ ของสปอร์ตแฮทช์แบ็คที่คนทั้งโลกจับตา

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook