เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 กันยายน 2560 - 10:06

Mercedes-Benz X-Class ปิกอัพพรีเมี่ยมเดินทางสู่งาน Frankfurt Motor Show พร้อมข้อมูลเด็ดๆ ที่น่าจับตา

Mercedes-Benz X-Class

 

          หลังจากที่ Mercedes-Benz ได้เปิดตัว All-New X-Class รถกระบะรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นบุคลิกของรถกระบะจริงๆ ซึ่งได้นำแพลตฟอร์มจาก Nissan NP300 Navara (D23) มาทำการพัฒนาต่อยอดออกมา ซึ่งในงาน Frankfurt Motor Show 2017 ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้นำ X-Class มาปรากฎโฉมสู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการ พร้อมข้อมูลใหม่ ชุดแต่งใหม่ ให้แฟนๆ ได้ชมและจับจองอย่างใกล้ชิด

 

Mercedes-Benz X-Class ยนตกรรมที่รองรับได้ทั้งการเดินทางประจำวันและการจัดการธุรกิจต่างๆ

 

          เริ่มจากข้อมูลเครื่องยนต์ของ Mercedes-Benz X-Class สเปคยุโรป จะเน้นที่เครื่องยนต์ดีเซลเป็นหลัก โดยมีให้เลือกด้วยกันทั้งรุ่น X220 d บรรจุเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ความจุ 2.3 ลิตร สมรรถนะสูงสุด 163 แรงม้า, X250 d เครื่องยนต์ดีเซลทวินเทอร์โบ ความจุ 2.3 ลิตร สมรรถนะสูงสุด 190 แรงม้า นอกจากนี้ ในราวๆ กลางปี 2018 ทางบริษัทฯ จะนำเสนอรุ่น X350 d ด้วยเครื่องยนต์ดีเซล V6 ที่มอบสมรรถนะสูงสุด 258 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 550 นิวตัน-เมตร และขับเคลื่อนสี่ล้อ สำหรับช่วงล่างจะได้รับชุดโช้คแบบ Comfort เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ความสูงใต้ท้องรถที่ 202 มม. นอกจากนี้ยังมีโช้คที่ยาวกว่าเดิมอีก 20 มม. เป็นออพชั่นเสริม

 

Mercedes-Benz X-Class พร้อมหลังคากระบะท้าย

 

          Mercedes-Benz X-Class เป็นรถกระบะขนาดกลางที่ได้รับการพัฒนาโดยไม่ได้ต่อยอดจากรถเซ็กเมนต์อื่นๆ เหมือนที่ผ่านมา ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อรองรับการเดินทางแบบอเนกประสงค์ไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน ไปจนถึงสภาพเส้นทางต่างๆ ร่วมกับเสริมความหรูหรา และมีสไตล์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบอินโฟเทนเมนต์นั้นที่ถือได้ว่าเป็นรุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่สามารถรองรับการใช้ SIM Card และรองรับการเข้าถึงฟังก์ชั่นในรถยนต์ผ่านสมาร์ทโฟน รวมไปถึงตัวโครงสร้างและช่วงล่างได้รับการพัฒนาให้สามารถรับน้ำหนักสูงสุด 1.1 ตัน และรองรับกำลังลากจูงวัตถุน้ำหนักได้สูงสุดถึง 3.1 ตัน ซึ่งจะช่วยรองรับการใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์และหลากหลาย

 

Mercedes-Benz X-Class กับชุดแต่งต่างๆ รองรับการใช้งานอย่างลงตัว

 

          แน่นอนว่าทาง Mercedes-Benz ได้จัดชุดแต่งสำหรับรถกระบะที่เสริมบุคลิกและอรรถประโยชน์ให้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น แผ่นปิดกระบะท้าย, หลังคากระบะ, โรลบาร์, แผ่นรองพื้นกระบะ, กล่องเก็บของในกระบะ, ราวบันไดข้าง, ชิ้นส่วนเหล็กกล้าไร้สนิมสำหรับปิดใต้ท้องรถป้องกันเครื่องยนต์ ระบบเกียร์ และชุดท่อไอเสีย นอกจากนี้ภายในงานจะเปิดจำหน่ายรถโมเดล X-Class สเกล 1: 18 โดยมีสีพิเศษอย่างตัวถังสีเหลือง Limonite Metallic และสีดำด้านบริเวณกระบะท้าย ซึ่งผลิตจำนวนจำกัดเพียง 150 คันเท่านั้น

 

รถโมเดล X-Class สเกล 1:18

 

          ทาง Mercedes-Benz เตรียมวางจำหน่าย Mercedes-Benz X-Class ในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยในประเทศเยอรมนีจะมีราคาเริ่มต้นที่ 37,294 ยูโร หรือคิดเงินไทยแบบไม่รวมภาษีราวๆ 1,466,000 บาท

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Mercedes-Benz X-Class รถกระบะหรูรุ่นใหม่ล่าสุด ตอบโจทย์ความอเนกประสงค์ สมบุกสมบัน และสะดวกสบาย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook