เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2557 - 17:07

Hyundai Elantra ทำยอดขายรวมครบ 10 ล้าน เทียบชั้น Toyota Corolla

 

   Hyundai Elantra ทำยอดขายรวมครบ 10 ล้าน เทียบชั้น Toyota Corolla

 

          Hyundai Elantra (ฮุนได เอลันตร้า) ขึ้นเทียบชั้น Toyota Corolla (โตโยต้า โคโรลล่า) โดยสามารถทำยอดขายรวมครบ 10 ล้านคัน ในเวลา 24 ปี

 

 

          ฮุนได (Hyundai) ค่ายรถยนต์จากประเทศเกาหลี สามารถทำยอดขายรถได้มากถึง 10 ล้าน หลังจากที่เปิดตัวรถยนต์ขนาดกลางอย่างฮุนได เอลันตร้า (Hyundai Elantra) ออกมา ซึ่งถือว่าเป็นรถยนต์เพียงไม่กี่รุ่น ที่ทำตลาดได้อย่างยาวนานในชื่อเดิม

 

 

          ฮุนไดเปิดตัวเอลันตร้าครั้งแรกในปีค.ศ. 1990 ซึ่งได้กลายเป็นรถยอดนิยมอและขายดีมาตั้งแต่นั้น โดยเฉลี่ยแล้วฮุนไดสามารถขายเอลันตร้าได้ปีละ 420,000 คัน หรือคิดเป็นวันละ 1,100 คัน โดยเอลันตร้าถูกผลิตออกมาในหลายรูปแบบ มีทั้ง ซีดาน คูเป้ และแวกอน ซึ่งสามารถตอบโจทย์ให้กับผู้ที่ต้องการได้เป็นอย่างดี

 

 

          ในปัจจุบัน มีรถยนต์เพียงไม่ถึง 10 รุ่น เท่านั้น ที่สามารถทำยอดขายได้สูงถึง 10 ล้านคัน ตั้งแต่เปิดตัว ซึ่งจะมี โตโยต้า โคโรลล่า (Toyota Corolla) ฮอนด้า ซีวิค (Honda Civic) โฟล์กสวาเกน บีเทิล (Volkswagen Beetle) โฟล์กสวาเกน กอล์ฟ (Volkswagen Golf) ฟอร์ด โมเดล-ที (Ford Model T) และกระบะ ฟอร์ด เอฟ-ซีรีส์ (Ford F-Series) ซึ่งการที่ฮุนได เอลันตร้า (Hyundai Elantra) ก้าวขึ้นมาได้ถึงจุดนี้ ถือว่าเป็นค่ายรถยนต์จากเกาหลีที่น่าสนใจเลยทีเดียว

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook