เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 13 กันยายน 2560 - 14:48

Toyota C-HR Hy-Power Concept ครอสโอเวอร์ไฮบริด อัพเกรดความสปอร์ต ร้อนแรง เร้าใจอีกขีดขั้น

Toyota C-HR Hy-Power Concept

 

          Toyota ยกระดับความร้อนแรงให้กับรถครอสโอเวอร์ไฮบริดอย่าง Toyota C-HR ด้วยการนำเสนอ Toyota C-HR Hy-Power Concept ที่นักออกแบบได้ทำการรังสรรค์เพิ่มความโดดเด่นภายใต้บุคลิกเดิม โดยไม่มีการเสริมชุดแต่งพิเศษอื่นๆ เพิ่มเติมใดๆ

 

Toyota C-HR Hy-Power Concept มอบความร้อนแรงด้วยตัวถังสีเทา ชิ้นส่วนสีดำและสีส้ม "Burning Orange"

 

         ทางทีมนักออกแบบได้จัดคอมโบชุดสีด้วยสีเทา สีดำ และสีส้ม "Burning Orange" ที่สร้างบุคลิกให้ร้อนแรง แตกต่างจากรถไฮบริดเดิมๆ ที่เน้นโทนสีฟ้าดูเย็นตามากกว่า เริ่มจากครอบโคมไฟหน้าพร้อมภายในโคมไฟหน้าที่ให้ความโดดเด่นด้วยสีส้ม, ช่องดักลมกันชนหน้าสีดำเงา ที่ภายในลงสีส้มให้ตัดกันอย่างชัดเจน เมื่อมองผ่านมุมต่างๆ, หลังคาลายกราฟฟิกสีส้ม ที่ไล่เฉดสีเป็นสีดำท้ายหลังคาและสปอยเลอร์ท้าย, ฝาครอบกระจกมองข้างลายเดียวกับหลังคา, ล้ออัลลอย 20 นิ้ว

 

ภายในห้องโดยสารของ Toyota C-HR Hy-Power Concept

 

          สำหรับภายในมาพร้อมกับบุคลิกที่สปอร์ตร้อนแรงด้วยสีดำแซมสีส้ม Burning Orange ด้วยวัสดุสีส้มพาดกลางแผงคอนโซลกลางถึงประตู เบาะนั่งสีทูโทนสีดำ-ส้ม และมอบความพิเศษยิ่งขึ้นด้วยการเดินด้ายสีส้มเย็บลายสี่เหลี่ยมตัดเพชรบนวัสดุหนังสีดำ ทั้งแผงประตูภายใน และพนักพิงเบาะ

 

รายละเอียดโคมไฟหน้าที่เพิ่มความร้อนแรงยิ่งขึ้น

 

        ส่วนขุมพลังไฮบริดใน Toyota C-HR Hy-Power Concept ไม่ได้ระบุว่าเป็นเครื่องยนต์ไฮบริดปัจจุบันหรือเป็นเครื่องยนต์ไฮบริดที่พัฒนาใหม่เพื่อขยายระยะทางในการขับขี่ โดยเครื่องยนต์ไฮบริดใน Toyota C-HR สเปคปัจจุบัน จะประกอบไปด้วยเครื่องยนต์รหัส 2ZR-FXE ความจุ 1.8 ลิตร DOHC 4 สูบ สมรรถนะสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิด 142 นิวตัน-เมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวที่ให้สมรรถนะรวม 72 แรงม้า และแบตเตอรี่ Ni-MH (Nickel metal Hydride) มอบสมรรถนะรวมทั้งสิ้น 122 แรงม้า ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่าทางโตโยต้า อาจมีแผนขยายรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริดที่ให้ระยะทางในการขับขี่ได้ไกลขึ้นในราวๆ ปี 2018 ซึ่งคงต้องจับตาดูความเคลื่อนไหวต่อไป

 

กันชนหน้าสีดำที่ซ่อนลายสีส้มในตะแกรง

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Toyota C-HR ส่องสเปคเพื่อนบ้าน ที่มาพร้อมขุมพลังในพิกัด 1.8 ลิตร และเกียร์ CVT

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook