เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 13 กันยายน 2560 - 11:27

Toyota Hilux REVO กลับมาทำตลาดในประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง พร้อมออพชั่นใหม่ที่โดนใจยิ่งขึ้น

Toyota Hilux REVO สเปคญี่ปุ่น

 

          Toyota ประเทศญี่ปุ่น ได้สร้างปรากฎการณ์ครั้งใหม่อย่างที่ไม่มีใครคาดคิด นั่นคือ การกลับมาทำตลาดรถปิกอัพในประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง หลังจากที่ยกเลิกการทำตลาดในญี่ปุ่นเมื่อปี 2005 โดยได้เปิดตัว All-New Toyota Hilux REVO (JDM) อย่างเป็นทางการ ประเดิมด้วยรุ่น Double Cab 

 

Toyota Hilux REVO (JDM) ที่มาพร้อมกับกระจกมองมุมรถ

 

          หลังจากที่ตลาดรถกระบะในญี่ปุ่นได้ซบเซาลงอย่างมาก เนื่องจากผู้บริโภคเลือกซื้อรถกระบะขนาดเล็กแทน รวมไปถึงปัจจัยต่างๆ ที่ทำให้รถกระบะในรูปแบบนี้ ไม่สามารถทำตลาดในญี่ปุ่นได้ แต่ในเวลานี้ทางโตโยต้า ได้ตัดสินใจที่จะนำรถกระบะกลับมาทำตลาดในญี่ปุ่นอีกครั้ง โดย Toyota Hilux REVO ที่นำมาจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นเป็นรุ่นที่ผลิตในประเทศไทย ประเดิมด้วยรถกระบะตัวถัง 4 ประตู (Double Cab) 2 รุ่นย่อย พร้อมกับการปรับแต่งบุคลิกตัวรถเล็กน้อยจนดูต่างจากสเปคไทยอย่างชัดเจน

 

Toyota Hilux REVO (JDM) สเปคญี่ปุ่นมีเฉพาะรุ่น 4 ประตู 2 รุ่นย่อย

 

          เริ่มจากภายนอก ได้มีการดัดแปลงโลโก้ตราสามห่วงที่ได้รับการครอบพลาสติกใส, ที่ฉีดน้ำล้างไฟหน้า, คิ้วขอบไฟตัดหมอก, กันชนท้ายปรับดีไซน์เล็กน้อย เป็นต้น เพื่อให้มีบุคลิกแตกต่างจากสเปคไทย แต่ที่น่าสนใจยิ่งกว่าก็คือ ได้ติดตั้งกระจกส่องมุมด้านข้างตัวรถเป็นออพชั่นมาตรฐานสำหรับตลาดญี่ปุ่นเท่านั้น  

 

ระบบความปลอดภัยอันทันสมัยที่บรรจุในโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ สเปคญี่ปุ่น

 

          ด้านออพชั่นมาตรฐาน ประกอบไปด้วย ไฟหน้าโปรเจคเตอร์พร้อมไฟ LED Daylight, ฝาครอบกระจกมองข้างโครเมียม พร้อมไฟเลี้ยว, ไฟท้าย พร้อมไฟตัดหมอกและไฟถอย 1 ข้าง, ยางบังโคลนล้อหน้าและล้อหลัง, ล้ออัลลอย 17 นิ้ว หุ้มยาง 265/65 R17 เป็นต้น ส่วนสีตัวถังจะมีให้เลือกด้วยกันทั้ง 5 สี ได้แก่ สีขาว Super White, สีเงิน Silver Metallic, สีดำ Attitude Black Mica, สีน้ำเงิน Nebula Blue Metallic และ สีแดง Crimson Spark Red Metallic

 

ภายในพื้นที่ห้องโดยสาร

 

          สำหรับภายในจะยังคงรูปแบบการดีไซน์และออพชั่นแบบเดียวกับสเปคไทยหลายประการ ไม่ว่าจะเป็น มาตรวัดเรืองแสง Optitron พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ (MID) แบบจอสี TFT, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, กุญแจ Smart Entry, ช่องเก็บของรักษาความเย็น Cool Box, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, เบาะหลังพับแบบ 40: 60 เป็นต้น เพียงแต่ในสเปคญี่ปุ่นจะมาพร้อมกับเบาะนั่งหุ้มผ้าสีดำเท่านั้น

 

เครื่องยนต์ดีเซล  2GD-FTV ความจุ 2.4 ลิตร VN-Turbo

 

ระบบ Active traction control

 

          ระบบขับเคลื่อนในโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ สเปคญี่ปุ่น จะมีให้เลือกเพียงแค่เครื่องยนต์ดีเซลบล็อกเดียวเท่านั้น นั่นคือรหัส 2GD-FTV เป็นเครื่องยนต์ดีเซล ความจุ 2.4 ลิตร VN-Turbo อินเตอร์คูลเลอร์ ให้สมรรถนะสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 - 2,000 รอบ/นาที ระบบส่งกำลังทุกรุ่นมีเพียงแค่เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อม Manaul Mode, ปุ่ม Eco Mode / Power Mode อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 11.8 กม./ลิตร (มาตรฐาน JC08) และขับเคลื่อน 4 ล้อ Part-time และระบบล็อกเพืองท้าย

 

ตรวจจับวัตถุด้านหน้าพร้อมระบบเบรกป้องกันการชนด้านหน้าอัตโนมัติ

 

ระบบตรวจจับและป้องกันรถออกนอกเลน

 

ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์อัตโนมัติ เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรง

 

          สำหรับระบบความปลอดภัย ทาง Toyota ประเทศญี่ปุ่น ได้บรรจุระบบความปลอดภัยใหม่ล่าสุด นั่นคือ เทคโนโลยีระบบความปลอดภัยก่อนการชน ประกอบไปด้วยระบบตรวจจับวัตถุด้านหน้าพร้อมระบบเบรกป้องกันการชนด้านหน้าอัตโนมัติ, ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์อัตโนมัติ เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรง, ระบบตรวจจับและป้องกันรถออกนอกเลน ส่วนระบบความปลอดภัยมาตรฐานได้รับการบรรจุอย่างจัดเต็ม ทั้งถุงลมนิรภัย 7 จุด รอบห้องโดยสาร, ระบบเบรก ABS - EBD - BA, ระบบป้องกันการลื่นไถลแบบแอคทีฟ (A-TRC), ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC), ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HAC), ระบบช่วยควบคุมรถบนทางลาดชัน (DAC) กล้องมองหลัง เป็นต้น

 

ถุงลมนิรภัย 7 จุดรอบห้องโดยสาร

 

          Toyota Hilux REVO (JDM) ได้เผยราคาจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ โดยมีราคาด้วยกันดังนี้

  • Toyota Hilux REVO (JDM) รุ่น X ราคา 3,267,000 เยน (989,000 บาท โดยประมาณ)
  • Toyota Hilux REVO (JDM) รุ่น Z ราคา 3,742,000 เยน (1,133,000 บาท โดยประมาณ)

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก toyota.jp

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Toyota Hilux REVO รุ่น E Plus ตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook