เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 ตุลาคม 2560 - 11:53

Nissan เตรียมนำเสนอรถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าเดือนตุลาคมนี้ โดยใช้เทคโนโลยีจาก Leaf โฉมใหม่

Nissan Terra Concept

 

          Nissan เตรียมนำเสนอรถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้า (Electric SUV) ที่อาจมาในรูปแบบของโฉมจำหน่ายจริงในงาน Tokyo Motor Show 2017 ในเดือนตุลาคมนี้ และอาจได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มจาก Nissan Leaf เจเนอเรชั่นที่ 2

 

Nissan Leaf 2018

 

          Mr. Alfonso Albaisa ฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ได้เผยว่า รถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้านั้นจะมีขนาดที่ใหญ่กว่า Nissan Qashqai รวมไปถึงการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าโมเดลใหม่ที่ใช้แพลตฟอร์มจาก Nissan Leaf 2018 เป็นส่วนหนึ่งของแผนการขายรถยนต์ของนิสสันให้มากขึ้นถึง 20% ภายในปี 2020

 

ระบบขับเคลื่อนใน Nissan Leaf 2018

 

          ซึ่งตัวแพลตฟอร์มจากนิสสัน ลีฟ 2018 นั้น ได้รับการพัฒนาให้สามารถรองรับการปรับรูปแบบในสู่รถยนต์รุ่นอื่นๆ ได้อย่างหลากหลาย โดยยังคงความแข็งแรง และความสะดวกสบาย ซึ่งจะเป็นมาตรฐานใหม่ของการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต ส่วนระบบขับเคลื่อนจะใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 40 กิโลวัตต์ชั่วโมงเช่นเดียวกัน พร้อมกับบรรจุระบบขับขี่อัตโนมัติ "ProPILOT" ร่วมด้วย รวมไปถึงอาจนำเสนอรุ่นบรรจุแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 60 กิโลวัตต์ชั่วโมง เพื่อให้วิ่งได้ไกลกว่า 200 ไมล์ อีกด้วย

 

ท้ายรถ Nissan Terra Concept

 

          สำหรับรายละเอียดอื่นๆ คงต้องจับตาดูเพิ่มเติมในเดือนตุลาคมเป็นต้นไป นอกจากนี้มีข่าวคราวว่าทาง Nissan ได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าว่า 'Terra' ซึ่งเป็นชื่อที่มาจากรถต้นแบบที่ได้รับการเผยโฉมในปารีสเมื่อปี 2012 ที่ผ่านมา แต่ทาง Mr. Alfonso Albaisa ได้เผยว่าชื่อรถรุ่นนี้ จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขนาดเทียบเท่ากับ Nissan Juke และจะยังไม่เปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show 2017 อีกด้วย

 

Cr. ข้อมูลจาก autocar.co.uk

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Nissan Leaf เริ่มเดินสายการผลิตรถแฮทช์แบ็ค EV พร้อมกับได้เผยรุ่นที่สามารถวิ่งได้ไกลกว่านี้ในอนาคต

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook