เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 10 กันยายน 2560 - 13:14

Nissan Leaf เริ่มเดินสายการผลิตรถแฮทช์แบ็ค EV พร้อมกับได้เผยรุ่นที่สามารถวิ่งได้ไกลกว่านี้ในอนาคต

 

          Nissan เดินหน้าผลิต All-New Nissan Leaf EV ในโรงงานนิสสันที่ Oppama Plant ในประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะรองรับทั้งตลาดญี่ปุ่น สหรัฐฯ และยุโรป แต่มีการคาดการณ์ว่าอาจมีกำลังผลิตที่ไม่พอ และส่งผลต่อยอดค้างในการส่งมอบได้ ทางนิสสันจึงวางแผนเดินสายการผลิตเพิ่มเติมในเมือง Smyrna รัฐ Tennessee ประเทศสหรัฐอเมริกา และโรงงานที่ Sunderland ประเทศอังกฤษ

 

 

          และไม่นานมานี้ ทางทวิตเตอร์จากผู้สื่อข่าว Mr. Bertel Schmitt ได้เผยข้อมูลจาก Mr. Daniele Schillaci รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาดของ Nissan ได้เผยว่า "จะวิ่งได้ไกลกว่า 225 ไมล์ ขึ้นไป" (มากกว่า 362 กม.) โดยระบุว่าระยะทางสูงสุดที่กล่าวนี้จะเป็นระยะทางตามมาตรฐานของ EPA ซึ่งจากเดิมระบุไว้ที่ 150 ไมล์ เนื่องจากการใช้แบตเตอรี่ขนาด 40 กิโลวัตต์ชั่วโมงนี้ ต้องการให้ราคารถ Nissan Leaf 2018 มีราคาที่คนทั่วไปเป็นเจ้าของได้ และประสิทธิภาพการวิ่งสามารถทำได้เต็มที่ โดยคาดการณ์ว่าอาจใช้ใช้แบตเตอรี่ขนาด 60 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งมีขนาดเดียวกับที่ใช้ใน Chevrolet Bolt โดยรถรุ่นนี้สามารถวิ่งได้ไกลถึง 238 ไมล์ (ราวๆ 383 กม. โดยประมาณ) 

 

 

          จึงเป็นไปได้ว่าทางนิสสันจะนำเสนอรุ่นที่วิ่งได้ไกลกว่า 225 ไมล์ ในอนาคต แม้ว่าส่วนต่างระยะทางจาก Chevrolet Bolt จะยังคงทิ้งห่างมากกว่า 13 ไมล์ (ราวๆ 20 กม. โดยประมาณ) ภายใต้ขนาดแบตเตอรี่เดียวกัน แต่อย่างน้อยก็มีระยะทางที่สามารถแข่งกับคู่แข่งรายอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะราคาจำหน่าย ซึ่งรายละเอียดอื่นๆ จะได้รับการเผยเพิ่มเติมต่อไป 

 

 

          นิสสัน ลีฟ เจเนอเรชั่นที่ 2 ได้รับการยกระดับเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าใหม่ ที่ให้สมรรถนะดัขึ้น, วิ่งได้ไกลกว่าเดิม และชาร์จไฟฟ้าได้รวดเร็ว รวมไปถึงยังได้บรรจุระบบขับขี่อัตโนมัติ ProPILOT และระบบควบคุมคันเร่งใหม่ล่าสุด e-Pedal นอกจากนี้ยังได้ออกแบบตัวถังเพื่อให้ค่าสัมประสิทธิ์ต้านทานอากาศที่เหลือเพียง 0.28 Cd 

 

 

          Nissan Leaf 2018 จะวางจำหน่ายในญี่ปุ่นราวๆ เดือนตุลาคมนี้ ส่วนตลาดโลก เช่น ยุโรป และสหรัฐฯ จะเริ่มส่งมอบในปีหน้าเป็นต้นไป ปิดท้ายด้วยชื่อรถ Leaf ที่แปลว่า "ใบไม้" แต่ในขณะเดียวกันยังได้รวมมาจากคำย่อทั้ง 4 คำ ประกอบไปด้วย Leading/ Environmentally friendly/ Affordable/ Family car เมื่อรวมกันจะมีความหมายว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับครอบครัว ที่เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมีราคาจำหน่ายที่ไม่แพง

 

 

Cr. ข้อมูลจาก insideevs.com[1], insideevs.com[2] และ Bertel Schmitt

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Nissan Leaf 2018 รถยนต์ไฟฟ้าเจเนอเรชั่น 2 อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำให้การเดินทางที่อิสระยิ่งขึ้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook