เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 10 กันยายน 2560 - 13:12

Mazda CX-8 เอสยูวี 7 ที่นั่ง ตอบโจทย์ความลงตัวกำลังดี เตรียมเปิดตัว 14 กันยายนนี้

 

          ความเคลื่อนไหวใหม่ล่าสุดของ All-New Mazda CX-8 รถอเนกประสงค์รุ่น 7 ที่นั่ง สำหรับทำตลาดในบางประเทศ ได้เผยข้อมูลรายละเอียดตัวรถที่น่าสนใจ และกำหนดวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 14 กันยายนนี้

 

 

          Mazda CX-8 เป็นรถเอสยูวี 7 ที่นั่ง ที่ได้รับการพัฒนาตัวรถให้มีขนาดเล็กกว่า Mazda CX-9 รถเอสยูวีเรือธงของ Mazda ที่จำหน่ายในประเทศสหรัฐฯ และประเทศอื่นๆ ซึ่งการจำหน่าย Mazda CX-8 จะรองรับสำหรับประเทศที่มีข้อจำกัดทั้งขนาดพื้นที่ ความจุและกำลังเครื่องยนต์ รวมไปถึงค่าครองชีพอีกด้วย

          สำหรับมิติตัวถังของ Mazda CX-8 มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน โดยขนาดตัวถังประกอบไปด้วยความยาว 4,900 มม. / ความกว้าง 1,840 มม. / ความสูง 1,730 มม. ซึ่งจะมีขนาดตัวถังที่เล็กกว่า CX-9 แต่ระยะฐานล้อของ 2,930 มม. ซึ่งเท่ากับของ CX-9 จึงยังคงมอบความกว้างขวางสำหรับพื้นที่โดยสารทั้ง 7 ที่นั่ง ได้เป็นอย่างดี สำหรับรายละเอียดการดีไซน์ จะยกมาจาก CX-9 ในหลายๆ องค์ประกอบ

 

 

          สำหรับขุมพลังของ มาสด้า ซีเอ็กซ์-8 จะเป็นเครื่องยนต์ดีเซล Skyactiv-D 2.2 ลิตร ที่ได้รับการ "ปรับปรุงใหม่" แม้จะยังไม่มีการเผยรายละเอียดการปรับปรุงเครื่องยนต์หรือตัวเลขสมรรถนะ แต่ตัวเลขสมรรถนะปัจจุบันอยู่ที่ 175 แรงม้า แรงบิด 420 นิวตัน-เมตร พร้อมส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ Skyactiv-Drive 6 สปีด 

 

 

          Mazda CX-8 มีกำหนดการเปิดตัวในวันที่ 14 กันยายนนี้ ในประเทศญี่ปุ่น และจะวางจำหน่ายทั้งในญี่ปุ่น และออสเตรเลีย สำหรับรายละเอียดอื่นๆ จะได้รับการเปิดเผยเพิ่มเติมในเร็วๆ นี้

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก mazda.co.jp และ car.watch.impress.co.jp

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Mazda CX-8 เผยภาพทีเซอร์ชุดใหม่ที่มีรายละเอียดชัดขึ้น อันเป็นสัญญาณที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook