เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 กันยายน 2560 - 15:18

Toyota FJ40 Land Cruiser เปลี่ยนลุคจากรถออฟโร้ดสู่ Hot Rod ที่ให้การผจญภัยสนุกแปลกใหม่ยิ่งขึ้น

 

          พบกับการแปลงโฉมรถแบบสุดขั้ว ผลงานสร้างสรรค์โดย Allers Rods & Customs จากแอฟริกาใต้ ที่ได้นำรถตรวจการณ์ Off-Road จากญี่ปุ่นอย่าง Toyota FJ40 Land Cruiser 1975 มาอัพเกรดขยายเพลาล้อและโหลดเตี้ยจนมีบุคลิกแบบ Hot Rod

 

 

          สำหรับผลงานโมดิฟายรถรุ่นนี้ นอกจากจะใช้ตัวถังจาก Toyota FJ40 Land Cruiser 1975 แล้ว ยังได้นำชิ้นส่วนตกแต่งจากรถรุ่นอื่นๆ มาเสริมทัพอีกหลายรายการ ได้แก่ ล้อและระบบเฟืองท้ายจาก Land Rover Discovery, เบาะนั่งจาก Jeep Wrangler, ไฟหน้าจาก Volkswagen Golf 1, ชุดเครื่องเล่นวิทยุจาก Lexus, พวงมาลัย Momo, เรือนไมล์ดิจิตอล เป็นต้น รวมไปถึงทาง Allers Rods & Customs ได้นำเครื่องยนต์จาก Lexus 1UZ ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ V8 สมรรถนะ 280 แรงม้า และเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด และแน่นอนว่าด้วยความเป็นรถสไตล์ Hot Rod จึงต้องมีการโมดิฟายเพลาล้อ, ระบบเบรก, ช่วงล่าง และโหลดตัวถังให้เตี้ยลงอย่างมาก

 

 

          ทาง Allers Rods & Customs ได้เผยว่า Toyota FJ40 Land Cruiser Hot Rod ใช้ระยะเวลาในการโมดิฟายทั้งหมดราวๆ 1,200 ชั่วโมง รวมไปถึงช่วงล่างและล้อที่ปรับแต่งเป็นพิเศษจะทำให้สนุกกับการขับขี่ได้ทั้งถนนทางเรียบและทางวิบาก มาชมรายละเอียดตัวรถจากภาพบางส่วนกัน

 

 

Cr. ภาพประกอบจาก chris wall media และ hiconsumption.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook