เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 กันยายน 2560 - 14:10

Ford Ecosport รุ่นปรับโฉมลุยตลาดยุโรป มาพร้อมกับรุ่นย่อยใหม่ ST-Line อัพเกรดสเป็คจัดเต็มยิ่งขึ้น

 

          Ford เผยโฉม Ford Ecosport 2018 รุ่นปรับโฉม ที่มาพร้อมกับการปรับบุคลิกใหม่ โดยถ่ายทอดมาจากสเปคสหรัฐฯ ที่เผยโฉมไปเมื่อปลายปีที่แล้ว พร้อมเสริมเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกทั้งการโดยสารและการขับขี่ มาพร้อมกับบรรจุเครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร EcoBlue และขับเคลื่อน 4 ล้อ รวมไปถึงยังได้นำเสนอรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง ST-Line ที่เพิ่มบุคลิกให้สปอร์ต โดดเด่นยิ่งขึ้น

 

 

          สำหรับรายละเอียดออพชั่นภายนอกประกอบไปด้วย โคมไฟหน้าโปรเจคเตอร์พร้อมไฟ LED Daylight, ไฟตัดหมอก, ไฟท้าย, ราวหลังคา, ฝาประตูไร้ตัวกล่องเก็บยางอะไหล่ ส่วนสีตัวถังจะมีให้เลือกด้วยกัน 12 สี เช่น สีน้ำเงิน Lightning Blue, สีแดง Ruby Red, สีส้ม Tiger Eye เป็นต้น รวมไปถึงสามารถเลือกสีหลังคาได้ว่าต้องการสีเดียวกับตัวถังหรือหลังคาสีดำ, ล้ออัลลอย 17 และ 18 นิ้ว ที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ 

 

 

          สำหรับออพชั่นภายในก็ได้รับการปรับเปลี่ยนบุคลิกใหม่ให้มีความทันสมัยเหมือนสเปคอเมริกา ออพชั่นเด่นๆ มีทั้งระบบอินโฟเทนเมนต์ SYNC3 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ผ่านจอสัมผัสขนาด 4.2, 6.5 และ 8.0 นิ้ว, แผงหน้าปัดเรืองแสงพร้อมจอสีขนาด 4.2 นิ้ว สำหรับแสดงข้อมูลการขับขี่, เครื่องเสียง B&O พร้อมลำโพงที่จัดเต็มถึง 10 ตัว Cruise Control, กล้องมองหลัง, ระบบตรวจจับและแจ้งเตือนจุดบอด เป็นต้น

 

 

          Ford Ecosport 2018 รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล EcoBlue ขนาด 1.5 ลิตร สมรรถนะ 125 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 300 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีด อัตราบริโภคเชื้อเพลิง 4.5 ลิตร/100 กม. และอัตราการคายไอเสีย CO2 ที่ 119 กรัม/กม. นอกจากนี้ยังมีรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ TDCi ความจุ 1.5 ลิตร สมรรถนะ 100 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและขับเคลื่อนล้อหน้าเท่านั้น

 

 

          สำหรับรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน จะมีเครื่องยนต์ EcoBoost ขนาด 1.0 ลิตร ที่ให้สมรรถนะ 3 ระดับตามรุ่น ได้แก่ 100, 125 และ 140 แรงม้า ส่วนระบบส่งกำลังจะมีทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะ Ford Ecosport โฉมใหม่ ยังมาพร้อมกับการปรับแต่งแชสซีส์ และระบบช่วงล่างใหม่ ไม่ว่าจะเป็นระบบกันสะเทือน, ระบบพวงมาลัย, ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว เป็นต้น

 

 

          Ford Ecosport 2018 สเปคยุโรป เตรียมเผยโฉมอย่างเป็นทางการในงาน Frankfurt Motor Show 2017 และเริ่มจำหน่ายในยุโรปราวๆ ปลายปีนี้

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก carscoops.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Ford Ecosport 2018 โฉมใหม่ เสริมออพชั่นล้ำ พร้อมลุยตลาดในสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook