เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 2 กันยายน 2560 - 06:52

Top 5 รถสปอร์ตเครื่องอืด แต่หลอกคนอื่นให้ดูเหมือนรถแรงได้

          นี่คือรถสปอร์ตที่มีทรงสุดเปรี้ยว ดูแล้วสามารถแหวกลมได้เร็ว ใครไม่รู้เรื่องรถอาจจะนึกว่าเป็นซูเปอร์คาร์ด้วยซ้ำ แต่จริงๆแล้วรถสปอร์ต 5 รุ่นนี้ มีเครื่องกำลังต่ำ ไม่ได้แรงเหมือนหน้าตา แต่หลอกหลายคนให้เชื่อว่าแรงได้ ซึ่งการตัดสินว่ารถรุ่นไหนแรงหรือไม่ เป็นเพียงแค่ความเห็นส่วนตัวเท่านั้น ลองให้วิจารณญาณประกอบนะครับ

 

 

          DMC Delorean ด้วยทรงลิ่มแบบสปอร์ต 3 ประตู ตัวถังอะลูมิเนียม ประตูปีกนกแบบรถซูเปอร์คาร์ แถมไปอยู่ในหนังย้อนเวลา ทำให้หลายคนคิดรถคันนี้ต้องวิ่งเร็วแรงทะลุมิติได้อย่างในหนัง แต่อันที่จริงแล้วมันใช้เครื่องโบราณที่มีกำลังเพียง 130 แรงม้าเท่านั้น แถมน้ำหนักตัวก็ไม่ใช่เบาๆด้วย

 

 

          Toyota Celica รุ่นสุดท้ายของตระกูลเซลิก้า มีรูปทรงโฉบเฉี่ยว หน้าลิ่มท้ายลาด ทำให้หลายคนคิดว่ามันต้องมีความแรงเทียบเท่ารถสปอร์ตชั้นนำได้ แต่ความจริงคือมันใช้เครื่อง 1,800 ซีซี. ที่มีกำลังเริ่มต้น 140 แรงม้า หรือขยับขึ้นมาหน่อยเป็น 180 แรงม้า แต่ก็ยังถือว่าช้าเกินไปในความคิดเราอยู่ดี

 

 

          Audi TT รุ่นแรก สำหรับใครที่ไม่รู้เรื่องรถ มาเห็นรถตราเยอรมัน ทรงเตี้ยแบนแบบ 2 ประตูรุ่นนี้ อาจจะนึกว่ามัมีกำลังแรงเหมือนรถสปอร์ตเยอรมันทั่วไป แต่ความจริงแล้วรุ่นเริ่มต้น ใช้เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร กับเทอร์โบบูสต์เบา ให้กำลัง 150 แรงม้า หรืออาจจะแรงขึ้นมาหน่อยเป็น 190 แรงม้า พอให้ขับได้ขำๆ

 

 

          Honda CRZ ด้วยชื่อของฮอนด้าที่มักจะเก่งเรื่องการทำรถกำลังแรง ด้วยชื่อเสียงของเครื่องวีเทค และรถแต่งอื่นๆทั้งหลาย ทำให้รุ่น CRZ ที่มีทรงลิ่มท้ายลาด 3 ประตูทรงสปอร์ตนี้ ถูกมองว่ามีเครื่องแรง แต่จริงๆแล้วใช้เครื่อง 1,500 ควบกับมอเตอร์ไฟฟ้าได้กำลังรวมเพียง 130 แรงม้าเท่านั้น

 

 

          Porsche 912 ใครๆเห็นปอร์เช่ก็ต้องนึกว่าแรง เพราะเป็นแบรนด์รถสปอร์ต แต่มีอยู่รุ่นหนึ่งที่ใช้ตัวถัง 911 เหมือนกับรุ่นแรง แต่วางเครื่องโฟล์คเต่า 1,600 ซีีซี. มีกำลังสูงสุดเพียง 86-90 แรงม้า นับเป็นรถสปอร์ตปอร์เช่ที่มีกำลังต่ำที่สุดเท่าที่เคยมีมา

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook