เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 1 กันยายน 2560 - 17:24

Nissan ตอกย้ำความสำเร็จพิชิตใจลูกค้าทำผลประกอบการสูงขึ้น ส่วนแบ่งการตลาดไตรมาสแรกเพิ่มขึ้น 1.4%

Nissan Note

 

          นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ 3 ประการที่ยึดลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญ ส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทฯ เติบโตขึ้น นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้การบริหารของ มร. อันตวน บาร์เตส มุ่งเน้นกลยุทธ์ที่ให้ความสำคัญกับลูกค้า 3 ประการ ได้แก่ 1. การเพิ่มความหลากหลายของรถยนต์ในประเทศไทยด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ รวมถึงการปรับรูปลักษณ์ 2. การทำงานร่วมกับเครือข่ายผู้จำหน่ายรถยนต์ Nissan อย่างใกล้ชิดเพื่อปรับปรุงการดำเนินงาน และการลงทุนให้สามารถนำเสนอการบริการที่มีคุณภาพ และสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น 3. การใช้ประโยชน์จากฐานการผลิตของ Nissan ในประเทศไทยรวมถึงศูนย์พัฒนา และวิจัยยานยนต์ของนิสสัน เพื่อนำเสนอรถยนต์รุ่นพิเศษ และรุ่นเฉพาะที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในประเทศ

 

Nissan Almera Sportech

 

          Nissan มียอดจำหน่ายรถยนต์ที่พุ่งสูงขึ้น ในไตรมาสแรกของปีงบประมาณ. 2560 ( ช่วงระหว่างวันที่ 1 เมษายน – 30 มิถุนายน) เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งคาดการณ์ว่านิสสันจะสามารถสร้างสถิติยอดจำหน่ายที่เติบโตขึ้นถึงสองหลักเมื่อสิ้นสุดปีงบประมาณในเดือนมีนาคม 2561 สิ่งที่มีส่วนผลักดันการเติบโตทางธุรกิจครั้งนี้ คือ ภาพรวมตลาดรถในประเทศไทยที่คาดว่าจะเติบโตขึ้นในช่วงปีงบประมาณ 2560 โดยนิสสันเชื่อว่าสภาพเศรษฐกิจไทยกำลังพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น เนื่องจากผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดการณ์ที่ 3.5 %*(ที่มา EIU กรกฎาคม 2560) รวมถึงความต้องการซื้อรถยนต์ใหม่ทดแทนรถเก่าของลูกค้าที่เข้าร่วมนโยบายรถคันแรก

 

มร. อันตวน บาร์เตส ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

          มร. อันตวน บาร์เตส ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ธุรกิจของ นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) เติบโตอย่างเข้มแข็งในไตรมาสแรก และมีแนวโน้มผลประกอบการเป็นเชิงบวกสำหรับครึ่งปีแรกของปีงบประมาณ 2560 ซึ่งเป็นผลมาจากความต้องการของลูกค้าในรถยนต์กลุ่ม Eco Car เห็นได้จาก นิสสัน มาร์ช (Nissan March) ที่มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า รวมถึงรถยนต์ นิสสัน อัลเมรา (Nissan Almera) ที่มียอดขายเติบโตขึ้นต่อเนื่องจากความนิยมของลูกค้า นอกจากนี้ รถยนต์ นิสสัน โน้ต (Nissan Note) ก็มียอดจำหน่ายที่ดี “รถกระบะ Nissan Navara เติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยเฉพาะ Navara King Cab ที่ได้รับความนิยมในหมู่ลูกค้าอย่างมาก”

          ด้วยปัจจัยที่กล่าวมานี้ ส่งผลให้ Nissan กลายเป็นแบรนด์ที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดในประเทศไทย โดยมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น 1.4% ในไตรมาสแรก “เราเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดถึง 7% เมื่อสิ้นสุดปีงบประมาณ 2560 หากผลดำเนินการทางธุรกิจยังคงเป็นเช่นนี้ต่อไปตามที่คาดการณ์ไว้ในช่วงครึ่งปีหลัง” มร. อันตวน บาร์เตส กล่าว

 

Nissan March

 

Nissan Navara King Cab

 

          การเติบโตของนิสสันในประเทศไทยสะท้อนให้เห็นถึงความไว้วางใจที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ และเป้าหมายของแบรนด์ที่ยึดลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจ “ประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญของเรา นิสสันยังคงมุ่งมั่นสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งให้กับธุรกิจในประเทศไทย และให้ความสำคัญกับความสุข ความพึงพอใจ และความปลอดภัยของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง” มร. อันตวน บาร์เตส กล่าวเสริม

          นอกจากนี้ มร. อันตวน บาร์เตส ย้ำว่าบริษัทฯ เป็นทั้งศูนย์กลางการผลิต และส่งออกของนิสสัน โดยมีโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศไทย 2 แห่ง ซึ่งมีกำลังการผลิตรถยนต์รวมกันถึง 228,250 คัน และประมาณ 57% เป็นรถยนต์ที่ผลิตเพื่อการส่งออก

 

เทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ Nissan Intelligent Mobility

 

          Nissan จะนำเสนอนวัตกรรมอันน่าตื่นเต้น รวมถึงเทคโนโลยี อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี้ ที่ล้ำสมัยและตอบสนองการใช้งานให้แก่ลูกค้าชาวไทยอย่างไม่หยุดยั้ง ล่าสุด ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา นิสสันเพิ่งเปิดตัวรถยนต์ Nissan Note รุ่นใหม่ในประเทศไทย ที่มาพร้อมกับความกว้างขวางที่ไม่เหมือนใคร เทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยที่ครบครัน ประหยัดน้ำมัน และราคาที่เหมาะสม ส่งผลให้รถยนต์ Nissan Note มีความโดดเด่นจากรถยนต์รุ่นอื่นๆ ในกลุ่มเดียวกันอย่างชัดเจน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook