เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 กันยายน 2560 - 14:10

Mazda เดินหน้าทดสอบขุมพลัง Skyactiv-X ใหม่ ภายใต้ตัวถังรถ Mazda 3 บุคลิกใหม่

Mazda 3 ตัวถังแฮทช์แบ็คที่กำลังทดสอบเครื่องยนต์ Skyactiv-X ใหม่

 

          Mazda เริ่มเดินหน้าทดสอบเครื่องยนต์ Skyactiv-X ภายใต้ตัวถังรถ Mazda 3 โฉมปัจจุบันที่มีการปรับเปลี่ยนหน้าตาไปเล็กน้อย ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่าทางบริษัทฯ จะเผยโฉม Mazda 3 Concept พร้อมขุมพลังใหม่ในงาน Tokyo Motor Show 2017 อย่างแน่นอน

          สำหรับรายละเอียดภายนอกที่เผยในเวลานี้ แทบจะเรียกได้ว่ายังคงบุคลิกตัวถังที่ไม่ต่างไปจาก Mazda 3 โฉมปัจจุบันสักเท่าไหร่ แต่จะมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของกันชนหน้า โคมไฟหน้า ฝาถังน้ำมัน รวมไปถึงทางบริษัทฯ ได้ลงสีตัวถังสีเทาด้าน พร้อมกับติดลาย Skyactiv-X และเลข 5 เอาไว้เป็นการโปรโมทนวัตกรรมใหม่ไปในตัว

 

Mazda 3 คันดังกล่าว มีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโคมไฟหน้า, กันชน และฝาถังน้ำมัน

 

          โดยเครื่องยนต์ Skyactiv-X ใน Mazda 3 Concept นี้จะมีขนาดความจุที่ 2.0 ลิตร ที่เป็นการรวมเอาคุณลักษณะที่ดีที่สุดของเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล ด้วยการใช้ลูกสูบบีบอัดส่วนผสมระหว่างน้ำมันเบนซินและอากาศ ให้เกิดการระเบิดโดยอัตโนมัติ เช่นเดียวกับเครื่องยนต์ดีเซล แม้จะไม่ได้เผยตัวเลข แต่ทางบริษัทฯ ได้กล่าวไว้ว่าเครื่องยนต์ Skyactiv-X มีประสิทธิภาพในการทำงานสูงกว่าเครื่องยนต์ Skyactiv-G ปัจจุบันประมาณ 20-30 เปอร์เซ็นต์ ภายใต้ความจุขนาดเดียวกัน

          นอกจากนี้ยังมีข้อมูลด้วยว่าทางบริษัทฯ อาจเสริมระบบซุปเปอร์ชาร์จ ซึ่งจะช่วยเพิ่มกำลังแรงบิดมากกว่าเดิม 10-30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งรายละเอียดอื่นๆ คงต้องจับตาดูความเคลื่อนไหวกันอีกสักระยะ รวมไปถึงทิศทางของบุคลิก Mazda 3 ใหม่ ซึ่งจะได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการในงาน Tokyo Motor Show 2017 ที่จะจัดขึ้นในเดือนตุลาคม

 

เครื่องยนต์ Skyactiv-X ที่ทางบริษัทฯ จะพัฒนาเพื่อการลดมลพิษที่น้อยกว่า แต่ให้สมรรถนะที่ดีไม่แพ้ใคร

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก CarPix และ carscoops.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Mazda ประกาศนำเสนอเครื่องยนต์เบนซิน HCCI ภายใต้ชื่อใหม่ว่า Skyactiv X

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook