เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 1 กันยายน 2560 - 17:54

สัมผัสพิซซ่าจากอนาคต Ford และ Domino Pizza ร่วมกันพัฒนาระบบส่งพิซซ่าจากรถไร้คนขับ

คลิปแสดงนวัตกรรมบริการส่งพิซซ่าด้วยรถยนต์ไร้คนขับ

 

          สัมผัสนวัตกรรมการบริการพิซซ่าจากอนาคต เมื่อ 2 แบรนด์ชั้นนำจากสหรัฐฯ Ford และ Domino Pizza ได้ร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีระบบรถยนต์ขับขี่อัตโนมัติ หรือรถยนต์ไร้คนขับ "Autonomous" เพื่อทดสอบประสิทธิภาพของระบบขับขี่อัตโนมัติ และการบริการขนส่งแบบไร้คนขับ ด้วยการทดสอบจากรถยนต์ Ford Fusion Hybrid ที่ดัดแปลงเป็นรูปแบบของรถส่งพิซซ่า โดยลูกค้าสามารถใช้บริการได้ผ่านแอพพลิเคชั่น Domino’s Tracker ที่ได้รับการอัพเดทใหม่ ที่สามารถตรวจสอบระยะเวลาและระยะทางของตัวรถจาก GPS แบบเรียลไทม์ได้ โดยบริการนี้จะรองรับเฉพาะในเมืองแอนอาร์เบอร์ รัฐมิชิแกน และจะสุ่มลูกค้าผู้โชคดีเท่านั้นที่จะได้รับพิซซ่าจาก Fusion Hybrid Autonomous Research Vehicle

 

 

          แม้จะบริการด้วยรถยนต์ขับขี่อัตโนมัติ แต่ทางผู้พัฒนาได้นำวิศวกรด้านความปลอดภัยจากบริษัท Blue Oval มาสนับสนุนในการเดินทางและขับขี่เพื่อรับมือกับปัญหาที่ไม่คาดฝัน และเมื่อรถส่งพิซซ่ามาถึงหน้าบ้านคุณ ก็เพียงแค่กดรหัสที่บริษัทฯ ได้แจ้งเอาไว้เพื่อเปิดกระจกหน้าต่าง และรับชุดพิซซ่าออกมาได้ทันที ส่วนเงินค่าพิซซ่าจะถูกหักผ่านบัญชีออนไลน์

 

 

          ก่อนหน้านั้นทาง Domino Pizza ได้พัฒนาเทคโนโลยีการส่งพิซซ่ามาหลากหลายรูปแบบ ทั้งใช้หุ่นยนต์ส่ง ไปจนถึงรถบังคับที่ควบคุมด้วยตัวเอง ซึ่งมีการทดสอบในระยะเวลาสั้นๆ ทั้งในสหรัฐฯ ออสเตรเลีย และยุโรป

 

 

Cr. ข้อมูล คลิป และภาพประกอบจาก motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook