เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 30 สิงหาคม 2560 - 12:04

Porsche Cayenne 2018 เผยโฉมเอสยูวีหรูรุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมมอบเทคโนโลยีแห่งการขับขี่ที่สูงอีกขั้น

 

          Porsche เผยโฉม All-New Porsche Cayenne 2018 อย่างเป็นทางการ ว่าที่เอสยูวี 5 ที่นั่ง ขนาดใหญ่ ที่เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยที่ล้ำยิ่งขึ้น สมรรถนะที่สูงยิ่งขึ้น พร้อมระบบความปลอดภัยใหม่ๆ หลายรายการ โดยได้ประกาศราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 74,828 ยูโร 

 

 

          แม้การออกแบบ Porsche Cayenne 2018 จะยังคงบุคลิกเฉพาะตัวเอาไว้ แต่มีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดใหม่ๆ หลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นช่องดักลมในกระจังหน้าที่กว้างขึ้น, แนวหลังคาลาดท้ายลงกว่าเดิม มอบบุคลิกที่โฉบเฉี่ยวและแข็งแกร่งยิ่งขึ้น, โคมไฟหน้า LED ดีไซน์ใหม่, ไฟท้ายดีไซน์ใหม่ รวมไปถึงล้ออัลลอยลายใหม่

 

 

          ภายในสะท้อนความทันสมัยด้วยเรือนไมล์อนาล็อกตรงกลาง ที่ขนาบด้านข้างด้วยจอดิจิตอลขนาด 7 นิ้วทั้งสองด้าน, จออินโฟเทนเมนต์ขนาด 12.3 นิ้ว พร้อมระบบเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต, ระบบควบคุมภายในห้องโดยสาร, เครื่องเสียง Bose และ Burmester, ห้องสัมภาระท้ายมาตรฐานความจุ 770 ลิตร โดยที่สามารถขยายพื้นที่เพิ่มด้วยการพับเบาะหลัง 40:20:40 ได้ เป็นต้น

 

 

          สำหรับรายละเอียดที่เผยเพิ่มเติม และที่แฟนๆ จับตามองในเวลานี้ก็คือ ขุมพลังและระบบขับเคลื่อนใน Porsche Cayenne 2018 เริ่มจากเครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.0 ลิตร เทอร์โบ ให้สมรรถนะสูงสุด 340 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ โดยหากลูกค้าเลือกติดตั้ง Sport Chrono Package ด้วย จะสามารถเค้นอัตราเร่ง 0 - 100 กม./ชม. ให้เร็วถึง 5.9 วินาที

 

 

          ในส่วนของรุ่น Porsche Cayenne S 2018 จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ V6 ความจุ 2.9 ลิตร ทวินเทอร์โบ รีดสมรรถนะสูงสุด 440 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 550 นิวตัน-เมตร อัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ภายในเวลาเพียง 4.9 วินาที และมอบความเร็วสูงสุด 265 กม. / ชม.

 

 

          อีกสิ่งที่ช่วยรีดประสิทธิภาพการขับเคลื่อนได้อย่างเหนือชั้น ด้วยการพัฒนาโครงสร้างตัวถังอลูมิเนียม จนมีน้ำหนักโดยรวมอยู่ที่ 1,985 กิโลกรัม หรือเบาลงกว่าเดิม 65 กิโลกรัม รวมไปถึงชุดเบรก Porsche Surface Coated Brakes โดยตัวดิสก์เบรกผลิตจากแผ่นเหล็กหล่อที่เคลือบทังสเตนคาร์ไบด์พิเศษ เพื่อเพิ่มแรงเสียดทาน และลดการสึกหรอ เป็นต้น

 

           และด้านระบบความปลอดภัยใน จะมีทั้งระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control, ระบบตรวจจับวัตถุในกลางคืน, ระบบตรวจจับช่องเลนและเปลี่ยนช่องเลนอัตโนมัติ ฯลฯ รวมไปถึงระบบความปลอดภัยมาตรฐานที่จัดเต็มยิ่งขึ้น ทั้งนี้ Porsche Cayenne S 2018 จะเปิดให้แฟนๆ ได้ชมอย่างใกล้ชิดในงาน Frankfurt Motor Show 2017 ก่อนที่จะเริ่มจำหน่ายในปลายปีนี้

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Porsche Cayenne 2018 หลุดชุดภาพ Official ชุดแรก เผยรายละเอียดใหม่ของเอสยูวีขนาดใหญ่

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook