เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 28 สิงหาคม 2560 - 16:08

Porsche นำเสนอล้อคาร์บอนไฟเบอร์แท้สำหรับติดตั้งให้กับ Porsche 911 Turbo S Exclusive Series

 

          หลังจากทาง Porsche ได้เผยโฉม Porsche 911 Turbo S Exclusive Series ซุปเปอร์คาร์สุดเอ็กซ์คูลซีฟ ที่ผลิตเนื่องในโอกาสฉลองการก่อตั้งแผนก Porsche Exclusive Manufaktur ซึ่งเป็นแผนกที่ดูแลการทำรถรุ่นพิเศษ และผลิตในจำนวนที่จำกัด แต่ทว่าทางค่ายยังมีแพ็คเกจเด็ดๆ สำหรับลูกค้าที่ต้องการความโดดเด่น ไม่ตามใคร ด้วยชุดล้อคาร์บอนไฟเบอร์สำหรับ Porsche 911 Turbo S Exclusive Series โดยเฉพาะ

 

 

          ทาง Porsche ได้นำเสนอล้อคาร์บอนไฟเบอร์ที่ได้รับการพัฒนาและผลิตจากบริษัท Porsche โดยตรง ล้อคาร์บอนไฟเบอร์จะมีน้ำหนักวงละ 8.5 กก. ซึ่งเบากว่าล้ออัลลอยมาตรฐานถึง 20% แต่มีความแข็งแรงมากกว่าล้ออัลลอยถึง 20% เช่นกัน ซึ่งจะช่วยให้มีประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ดีขึ้น ให้อัตราเร่งที่ดีกว่าเดิม และเบรกรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

          ล้อคาร์บอนไฟเบอร์ที่ผลิตจากวัสดุ CFRP ที่ประกอบไปด้วยสองส่วน ทั้งฐานล้อที่ทำจากการถักใยคาร์บอนไฟเบอร์ ด้วยเครื่องจักรสำหรับการถักความสูง 9 เมตร ที่กลายเป็นเครื่องจักรสำหรับการผลิตวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก กับก้านล้อทำจากชิ้นส่วนผ้าคาร์บอนไฟเบอร์ที่ตัดและประกอบมากกว่า 200 ชิ้น

 

 

          เมื่อประกอบเรียบร้อยก็จะนำเข้าสู่กระบวนการเคลือบด้วยเรซิ่นชนิดพิเศษ ผ่านการอบด้วยความร้อนและความดันสูงเพื่อทำให้เรซิ่นแข็งขึ้น และทำให้เย็นลงอย่างช้าๆ ทั้งนี้ส่วนที่เป็นตัวยึดล้อตรงกลาง จะถูกติดตั้งในขั้นตอนสุดท้ายและเคลือบแล็คเกอร์ จึงจะสามารถนำไปทดสอบการวิ่งในขั้นตอนสุดท้าย

 

 

          ด้วยกระบวนการผลิตล้อคาร์บอนไฟเบอร์รูปแบบนี่จะสามารถใช้วัสดุได้อย่างคุ้มค่า ลดปริมาณขยะในการผลิตได้น้อยมาก โดยที่ให้โครงสร้างของเส้นใยมีความแข็งแรงกว่า ซึ่งล้อ 1 วงใช้เส้นใยคาร์บอนไฟเบอร์เพียงแค่ 18 กม. หรือเป็นผ้าผืนใหญ่ขนาด 8 ตารางเมตรเลยทีเดียว 

 

 

          ล้อคาร์บอนไฟเบอร์จาก Porsche นี้ จะมีทั้งขนาด 9 J x 20 ที่ล้อหน้า และขนาด 11.5 J x 20 ที่ล้อหลัง โดยราคาจำหน่ายในเยอรมนีอยู่ที่ชุดละ 15,232 ยูโร ส่วนจะมีแผนผลิตเป็นแพ็คเกจเสริมสำหรับรุ่นอื่นๆ หรือไม่นั้นก็ต้องรอดูกันต่อไป 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก newsroom.porsche.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Porsche 911 Turbo S Exclusive Series รุ่นพิเศษ 500 คันในโลก ฉลองยุคทองของบริษัท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook