เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 28 สิงหาคม 2560 - 15:44

Floyd Mayweather ใช้รถ 10 รุ่นสุดแพง ทั้งรถหรูและสปอร์ตแรง คนรวยพันล้านเขาใช้รถกันแบบนี้

 

          Floyd Mayweather Jr นักชกชาวอเมริกันชื่อดัง ที่ทำเงินได้กว่าพันล้านจากการชนะมวยสากล ด้วยเงินมากมายขนาดนี้ จะจ่ายให้กับอะไรก็สั่งได้หมด รวมถึงรถยนต์ด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่นักชกคนนี้ชอบมาก โดยเขามีรถกว่า 100 คัน ซึ่งบางรุ่นเขาเลือกซื้อซ้ำรุ่นเดียวกัน แต่ต่างแบบกัน โดยคัดแยกรถสีดำไว้ในโรงรถที่ ลอส แองเจลิส และคัดเลือกรถสีขาวไปจอดไว้ในโรงรถที่ ไมอามี่ รถเยอะแยะขนาดนี้ต้องมีรุ่นเจ๋งๆกันบ้างล่ะ โดยทีมงาน BoxzaRacing คัดเลือกรถ 10 รุ่น ที่คิดว่าเด็ดที่สุดของนักชกคนนี้มาฝาก

 

 

          Rolls-Royce Phantom รถไฟล์ทบังคับที่แทบทุกมหาเศรษฐีต้องซื้อใช้ สำหรับนั่งสบายๆ มีคนขับให้ และใช้บ่งบอกสถานะเจ้าของรถได้เป็นอย่างดีโดยที่ไม่ต้องโฆษณาอะไร

 

 

          Ferrari 458 Italia รถสปอร์ตขนาดเล็กของค่ายม้าลำพอง ที่เด่นสุดในด้านการเข้าโค้ง โดยเขาครอบครองรุ่นล่าสุดแบบหลังคาแข็ง และยังต้องการซื้อรุ่นเปิดประทุนเพิ่มอีกด้วย

 

 

          Ferrari 599 GTB Fiorano เมืิ่อเฟอร์รารี่รุ่นเล็กยังไม่สะใจ เขายังซื้อรุ่นสปอร์ตแบบ GT วางเครื่อง V12 ความจุ 6.0 ลิตรกำลัง 612 แรงม้า นับเป็นเฟอร์รารี่รุ่นสุดท้ายที่ใช้เกียร์ธรรมดา

 

 

          Ferrari Enzo รุ่นสุดยอดของค่ายนี้ ใช้เครื่อง V12 6.0 ลิตร 651 แรงม้า กับรูปทรงที่อมตะคลาสสิคตลอดกาล พร้อมกับชื่อรุ่นที่มาจากชื่อผู้ก่อตั้งบริษัท ยังจะมีอะไรสุดไปกว่านี้อีก

 

 

          Mercedes-Benz SLS AMG รถซูเปอร์คาร์จากค่ายดาวสามแฉก กับเอกลักษณ์ประตูปีกนก Gullwing แบบรุ่นคลาสสิค พร้อมกับเครื่องยนต์ V8 กำลัง 571 แรงม้า สวยงามไร้กาลเวลาจริงๆ

 

 

          Lamborghini Aventador ซูเปอร์คาร์รุ่นโหดของค่ายกระทิงดุ กับเอกลักษณ์ประตูกรรไกร มาพร้อมกับเครื่องสะใจแบบ V12 6.5 ลิตร กำลัง 700 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 ภายใน 2.9 วินาที

 

 

          Porsche 911 Turbo Cabriolet สำหรับวันชิวๆสบายๆ ขับจ่ายกับข้าวสไตล์หรู รถหน้ากบ 911 เปิดประทุนคันนี้ตอบโจทย์มากสำหรับเขา เพราะเป็นรถที่ใช้งานประจำวันได้สบาย โดยยังไม่ทิ้งความสนุกสนานในการควบพลัง 3.8 ลิตร 6 สูบนอนทวินเทอร์โบ ให้กำลัง 540 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ใน 3.0 วินาที

 

 

          McLaren 650S ซูเปอร์คาร์อีกรุ่นที่เร็วแรงมากๆ โดยใช้เทคโนโลยีฟอร์มูลล่าร์วันมาทำกันเลยทีเดียว ด้วยโครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์ กับเครื่อง 650 แรงม้า สามารถขับปลิวได้ถึง 329 กม./ชม.

 

 

          Bentley Mulsanne รถหรูสุดสำหรับขับเองก็ได้ หรือมีคนขับให้ก็ดี เป็นได้ทั้งซีดานหรูคลาสสิค หรือสปอร์ตซาลูนขับสนุกได้อยู่ ด้วยเครื่อง 6.2 ลิตร V8 ทวินเทอร์โบ ให้กำลัง 530 แรงม้าไม่น้อยหน้ารถสปอร์ตเลยทีเดียว

 

 

          Bugatti Veyron รถซูเปอร์คาร์ในตำนานที่คนรักรถต้องรู้จักดี และสามารถนับหัวได้เลยว่ามหาเศรษฐีรายไหนที่ไม่มี เพราะรุ่นนี้ได้รับความนิยมไปจอดในทุกโรงรถซูเปอร์คาร์ ด้วยความสุดขีดของเครื่องยนต์ W16 สูบขนาด 8.0 ลิตร เทอร์โบ 4 ลูกที่อัดกำลังได้ 1,001 แรงม้า กับความเร็วสูงสุดทะลุ 400 กม./ชม. นับเป็นรถที่เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์รถยนต์ 

          ในขณะที่โรงรถเขาอัดแน่นไปด้วยพาหนะสี่ล้อราคาแพง แต่เขาก็ยังมีแผนจะใช้เงินไปกับรถยนต์รุ่นใหม่ๆอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Bugatti Chiron ที่เพิ่งออกใหม่มายั่วน้ำลายด้วยราคาราวๆ 90 ล้านบาท รวมถึงโอกาสเหมาะเจาะพอดีที่เขาเพิ่งได้แชมป์โลกมาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หากฟรอยด์ซื้อรถใหม่ๆมาเพิ่มเติม ทีมงาน BoxzaRacing ก็จะไม่พลาดนำมาเสนอให้ชมกันอีกแน่นอนครับ

 

 

CR ข้อมูลและรูปประกอบจาก Autocheatsheet, Jalopnik

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook