เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 สิงหาคม 2560 - 14:18

Toyota Yaris ATIV อาจเป็นทิศทางที่น่าจับตาของการปรับโฉม Toyota Yaris แฮทช์แบ็คในอนาคต

 

          หลังจากที่ โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เผยโฉม All-New Toyota Yaris ATIV อีโค่คาร์ตัวถังซีดานที่มาเสริมทัพรถยนต์อีโค่คาร์ในแบรนด์ Toyota ให้หลากหลายยิ่งขึ้น จากเดิมที่มีเพียง Yaris รุ่นแฮทช์แบ็ค 5 ประตู เพียงรุ่นเดียว และด้วยบุคลิกของ Toyota Yaris ATIV ก็มีความเป็นไปได้ถึงทิศทางของการปรับโฉมในรุ่น 5 ประตูด้วย

 

 

          ความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจก็คือ แนวทางการปรับโฉมภายนอกจะถอดแบบจาก Toyota Yaris ATIV เช่น โคมไฟหน้าที่อาจมีให้เลือกทั้งโปรเจคเตอร์กับมัลติรีแฟล็กเตอร์, กระจังหน้าใหม่, ไฟ LED Daylight, กันชนหน้าใหม่, เสาอากาศครีบฉลาม ฯลฯ รวมไปถึงไฟท้ายจะมีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ร่วมด้วย ส่วนภายในนั้นอาจได้รับการปรับปรุงให้มีบุคลิกแบบเดียวกับ Toyota Yaris ATIV อยู่หลายจุดเลยทีเดียว รวมไปถึงยังมีการอัพเกรดระบบความปลอดภัยเพิ่มอีกหลายรายการ เพียงแต่ว่าจะได้มากหรือน้อยก็ต้องขึ้นอยู่กับรุ่นย่อยด้วย

 

 

          รวมไปถึงโฉมไมเนอร์เชนจ์ของ Toyota Yaris รุ่นแฮทช์แบ็ค ยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 3NR-FE บล็อกเดิม ความจุ 1,200 ซีซี. 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว DUAL VVT-i ที่ให้สมรรถนะ 86 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 108 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที พร้อมระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ EFI สามารถรองรับเชื้อเพลิง E20 อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่ 20 กม./ลิตร พร้อมระบบส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i สำหรับรายละเอียดอื่นๆ คงต้องติดตามความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Toyota Yaris ATIV ซับคอมแพคซีดานโฉมใหม่ สะท้อนความสปอร์ต และความทันสมัยอย่างครบครัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook