เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 24 สิงหาคม 2560 - 15:31

Suzuki Jimny 2018 หลุดรายละเอียดใหม่ของมินิเอสยูวีที่พร้อมให้สัมผัสเร็วๆ นี้

 

          ภาพหลุดชุดใหม่ล่าสุด All-New Suzuki Jimny ที่หลุดมาจากภาพสไลด์โปรเจคเตอร์ของการประชุมดีลเลอร์ของบริษัท Suzuki ที่เผยให้เห็นบุคลิกใหม่ของมินิเอสยูวีโฉมใหม่ ซึ่งย้อนนึกถึงสมัยตอนที่ภาพหลุดของ Suzuki Swift เจเนอเรชั่นใหม่ได้ปรากฎออกมาในลักษณะเดียวกัน

 

 

          Suzuki Jimny โฉมใหม่ยังคงบุคลิกของรถมินิเอสยูวี 3 ประตู สไตล์รถตรวจการณ์ แต่ได้รับการออกแบบให้มีบุคลิกที่เรียบง่าย น่ารักยิ่งขึ้น ด้วยการลดทอนรายละเอียดของตัวถังลงหลายรายการ ตัวถังดูเหลี่ยมๆ ป้อมๆ, เสริมซุ้มล้อและขอบชายล่างสีดำ รวมไปถึงระบบไฟส่องสว่างที่ดูเรียบง่ายมาก เพราะมีเพียงแค่ไฟหน้ามัลติรีแฟล็กเตอร์แบบปรับไฟสูง-ต่ำ ได้ ไฟเลี้ยว และไฟตัดหมอกทรงกลม และดูเหมือนว่าประตูกับระยะฐานล้อจะมีการขยายให้ใหญ่ขึ้นเล็กน้อย นอกจากนี้ตำแหน่งไฟท้ายไปอยู่ตรงแถวกันชนท้าย จึงทำให้เสา C และฝาประตูท้ายดูเรียบเนียน แปลกตากว่าที่คิด

 

 

         รวมไปถึงทางบริษัทได้เผยรายละเอียดภายในที่มาพร้อมกับฟังก์ชั้นสมัยใหม่ ภายใต้บุคลิกที่ดุดัน เหลี่ยมแข็งไร้ส่วนโค้งว้าว เช่น แผงคอนโซลเหลี่ยมตรงพร้อมพื้นที่ติดตั้งจออินโฟเทนเมนต์, ช่องแอร์สี่เหลี่ยมด้านล่าง, มาตรวัดหน้าปัดพร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่, ระบบปรับอากาศที่คาดว่าบรรจุระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ, พวงมาลัย 3 ก้าน และเกียร์อัตโนมัติ เป็นต้น

 

 

          และในเวลาไล่เลี่ยกัน ก็ได้มีภาพ Spyshot ของรถทดสอบ Suzuki Jimny 2018 ที่ถูกวิ่งทดสอบในสภาพที่ปิดสติ๊กเกอร์ลายพราง ซึ่งมีบุคลิกที่ไม่ต่างจากภาพที่เผยผ่านภาพสไลด์โปรเจคเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นบุคลิกของโคมไฟหน้า, ทรวดทรงตัวถัง, ประตูทั้ง 3 บาน รวมไปถึงไฟท้ายที่กันชนหน้า แต่ติดตั้งเป็นไฟรูปแบบอื่นเอาไว้แทน

 

 

          ทั้งนี้มีการคาดการณ์กันว่า Suzuki Jimny 2018 อาจบรรจุระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Allgrip Pro 4x4 เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการขับขี่แบบ Off-Road โดยใช้ระบบเกียร์ต่ำ, แพลตฟอร์มที่ไม่ขึ้นกัน Ignis และ Baleno เนื่องจากต้องการรักษาโครงสร้างแบบขั้นบันได (ladder frame chassis) ส่วนขุมพลังอาจบรรจุทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ "BoosterJet" รวมไปถึงอาจมีเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร และ 0.66 ลิตร พร้อมเทอร์โบ และคาดการณ์กันว่าอาจเปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show 2017 และเริ่มจำหน่ายต้นปีหน้า

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก Automedia, CarPix และ motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook