เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 สิงหาคม 2560 - 10:53

Toyota มอบความสุขแก่ผู้ใช้รถ ด้วยการจดสิทธิบัตรพื้นรองเบาะนั่งคู่หน้ากันของตกหาย เก็บของได้ง่ายขึ้น

 

          Toyota จดสิทธิบัตรออกแบบพื้นรองใต้เบาะนั่งคู่หน้าให้ยกสูง และช่องว่างของด้านข้างเบาะ เพื่อรองรับสิ่งของที่ตกลงไปยังข้างเบาะนั่งให้สามารถสังเกตได้อย่างชัดเจนและเก็บขึ้นมาได้ไม่ยาก

 

 

          ปัญหาโลกแตกสำหรับผู้ขับรถหรือผู้โดยสาร ที่มักจะต้องหยิบสิ่งของข้างกระเป๋ากางเกง หรือถือของชิ้นเล็กๆ น้อยๆ แล้วเผลอทำตกหล่นลงข้างๆ ระหว่างเก้าอี้และแผงคอนโซลเกียร์ ซึ่งเป็นจุดที่หยิบเก็บออกมาได้อย่างยากลำบาก แม้จะเลื่อนเบาะก็อาจช่วยไม่ได้มาก ซึ่งการแก้ปัญหาที่ยุ่งยากที่สุดก็อาจต้องรื้อชุดเบาะออกมา โดยทาง Toyota ได้ดีไซน์เบาะและพื้นรองเบาะเพื่อช่วยแก้ปัญหาเล็กๆ น้อย แต่ช่วยสร้างความง่ายให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้อย่างมหาศาล

 

           โดยทางโตโยต้าได้จดสิทธิบัตรใต้เบาะนั่งป้องกันของหล่นหาย ด้วยการออกแบบเบาะให้มีช่องว่างด้านข้างเบาะให้ห่างกับแผงคอนโซลเกียร์มากขึ้น จากเดิมที่มักจะออกแบบเบาะนั่งให้ใหญ่จนเกือบปิดช่องว่าง ร่วมกับกับออกแบบพื้นใต้เบาะคู่หน้าให้ยกสูงเล็กน้อย พร้อมออกแบบช่องด้านใต้เบาะให้เป็นร่องเพื่อให้วัตถุที่ตกลงด้านล่างสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ติดตั้งไฟส่องใต้เบาะนั่ง ร่วมกับออกแบบรางยึดเบาะนั่งแบบพิเศษ เพื่ออำนวยความสะดวกในการหาของใต้เบาะรถไปจนถึงสามารถทำความสะอาดได้สะดวกยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องรื้อเบาะทั้งชุด

 

          ทั้งนี้ทางแหล่งข่าวหรือแม้แต่ทางบริษัท ยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะพัฒนาให้กับรถรุ่นใดเป็นรุ่นแรก แต่ก็ถือได้ว่าเป็นไอเดียที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

 

Cr. ภาพประกอบจาก US Patent & Trademark Office

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook